Header Ads

Sàn Poloniex không báo trước khi thay đổi luật chơi

Bất cứ khi nào một sàn giao dịch cryptocurrency thay đổi đột ngột các điều khoản dịch vụ thì sẽ có rất nhiều lí do để đáng lưu ý. Điều này đặc biệt đúng với sàn giao dịch Poloniex, một nền tảng dường như đang bị gây khó khăn bởi các vấn đề, các tin đồn phá sản và những cuộc tấn công của DDoS. Sẽ có rất nhiều sự thay đổi thú vị mới có hiệu lực dựa trên những điều khoản mới của Poloniex. Những sự thay đổi đó hiện đã đến tay khách hàng.


Poloniex cập nhập các điều khoản và qui định mới không có cảnh báo trước

Sự thay đổi về những điều khoản và qui định mới của Poloniex thể hiện sự bất thường bởi không có bất kì cảnh báo nào được đưa ra trước đó. Trong hầu hết các trường hợp, các công ty sẽ báo cho khách hàng biết sự thay đổi nào sẽ xảy ra trước vài ngày trước khi sự thay đổi này có hiệu lực. Poloniex lại không tuân theo những qui tắc này, có vẻ những sự thay đổi đột ngột này bắt nguồn do từ một sức ép từ bên ngoài buộc họ phải thay đổi. Có hay không thì những sự thay đổi trong trường hợp này vẫn được nhìn thấy. Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì nhiều người có vẻ không mấy vui vẻ với sự thay đổi này.


Theo báo cáo, sàn Poloniex sẽ cố gắng làm rõ hơn việc khách hàng của họ không được sử dụng các hoạt động bất hợp pháp vào nền tảng này. Với các cáo buộc gần đây liên quan đến BTC-e và các hoạt động rửa tiền từ ransomware thì hiện nay việc đảm bảo tính hợp pháp của những hạng mục bảo hiểm là cực kì quan trọng cho các sàn giao dịch. Poloniex muốn đảm bảo chắc chắn không có ai sử dụng ransomware hay bất cứ phương pháp bất hợp pháp nào khác để thu được Bitcoin và rửa tiền thông qua nền tảng này. Việc này sẽ không gây lo lắng cho khách hàng.

Ngoài ra, có một số quy định đã được thực thi cho Account and initial Funding: dành cho sự chuyển khoản của bên thứ ba. Như hiện nay, những người sử dụng Poloniex không thể giao dịch các token thành tiền. Công ty này muốn đảm bảo những khách hàng sẽ gửi tiền đến những địa chỉ đáng tin cậy. Hơn nữa, Poloniex không hy vọng phải có bổn phận nắm giữ trách nhiệm pháp lí cho những thiệt hại phát sinh từ những sự chuyển nhượng bị từ chối bắt nguồn từ sàn đến các ví của bên thứ ba.

Poloniex muốn giữ khoảng cách giữa công ty này với khách hàng trước khi công ty này đưa ra quyết định các luật lệ và quy định áp dụng cho các hành vi giao dịch cụ thể của Poloniex này. Công ty sẽ không hỗ trợ cho khách hàng với các luật thuế, bởi vì họ không có trách nhiệm quyết định các điều luật nào có thể áp dụng cho các cá nhân người sử dụng. Việc tính thuế của cryptocurrency vẫn là một vấn đề lớn mặc dù vẫn có vài công cụ có sẵn nhằm hỗ trợ.
Toàn bộ các thay đổi lớn nhất đã được thực hiện cho Arbitration của Poloniex trong Tos. Đã có một vài tin đồn về tiềm tàng khả năng phá sản của sàn giao dịch Poloniex. Dựa theo những điều khoản mới, toàn bộ khách hàng giao dịch trên nền tảng này đã khước từ quyền tham gia vào các vụ kiện tập thể hoặc làm trọng tài phân xử trên diện rộng. Các quy định này rất ít thấy trong các sàn giao dịch cryptocurrency, tuy nhiên vẫn có khả năng gây ra các lời đồn đại.

Dựa theo Bitcoinmarkets subbreddit, đã có vài qui định khác bị chôn vùi trong văn bản. Với một qui định, các lệnh dừng có thể không thực hiện đúng, đó là điều mà các thương nhân không đánh giá cao. Hơn nữa, sẽ không có bất cứ dịch vụ nào được cung cấp cho các công dân của Washington, New York hay New Hampshire trong tương lai gần. Cuối cùng, tất cả các nội dụng được đăng trên các trang web hay các phương tiện truyền thông xã hội mà liên quan đến Poloniex. Đó là một tuyên bố khá mơ hồ, nhưng chắc chắn là một tuyên bố đáng để tâm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.