Header Ads

Nền tảng BOS thay đổi chiến lược

Chúng tôi rất cảm kích sự quan tâm của các bạn đến nền tảng BOS và rất muốn chia sẻ với các bạn những gì chúng tôi đã đạt được cho đến hiện tại, và đây cũng là kế hoạch cho tương lai.


Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp một phân tích về những cột mốc đáng nhớ. Tuy nhiên chúng tôi cũng thừa thì hiện tại  đã có những bước tiến khá xa so kế hoạch trước đây được phát hành Block Genesis  mà không có tính năng Trust Contracts vào tháng 10. Và chúng tôi thực sự có lý do để tin tưởng hướng đi mới này sẽ mang lại lợi ích cho nền tảng.

Đến nay, chúng tôi tin rằng đây là những bước đi đầu tiên tốt nhất cho bạn, đặc biệt là với một công nghệ thiếu sự chắc chắn (măc dù whitepper Bitcoin đã được phát hành năm 2008, công nghệ này vẫn chưa đạt được sự ổn định như trường hợp của các BIP, đặc biệt hiện nay BIP148 vẫn đang rất bất ổn).

Cơ chế đồng thuận FBA của Stellar (Stellar’s FBA consensus protocol) rất có lợi cho giải pháp đồng thuận Quorum duy nhất. Sự ổn định của network có thể phụ thuộc vào cấu hình của Quorum – trong một số trường hợp, toàn bộ network có thể không đồng bộ hoặc trong trường hợp tệ hơn nữa, hoạt động trong các quanh quẩn quanh nó.

Đối với nền tảng BOS, chúng tôi tin rằng cấu hình của Quorum sẽ được đưa vào thực hiện và mức độ tin cậy của nền tảng này sẽ được tính toán đến. Dù các khái niệm mới này gây ra chút bất ổn, nhưng chúng tôi vẫn quyết định phát hành nền tảng này trên C++, kiểm tra một số khía cạnh (bảo mật, hiệu năng, độ tin cậy, tốc độ), nhưng cũng tập trung vào việc hiểu được làm thế nào mà cấu hình của Quorum ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống. Nhờ đó, chúng ta sẽ sử dụng sang ngôn ngữ lập trình D – dựa trên nền tảng mới cho những ứng dụng mới (Chúng tôi đã có một nhóm lập trình hiện đang làm việc trên nền tảng ngôn ngữ lập trình D). Chúng tôi xem xét cặn kẽ những sự quan tâm của cộng đồng khi họ muốn dùng nền tảng mới, và mong bước phát triển này sẽ thỏa mãn tất cả mọi người.

Song song với việc phát triển giao thức, chúng tôi cũng định vị và tiến hành một dự án hỗ trợ cộng đồng trên nền tảng BOS; đây sẽ là sự điều chỉnh lớn đến Quorum về mặt nền tảng, và cũng là sự cải tiến cho token nói chung. Mặc dù đề cập nhiều vấn đề phía trên, nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào các ảnh hưởng của cấu hình của Quorum trong bài dưới đây.

Trong lúc đó, hãy tham khảo bản phác thảo ý tưởng về việc xây dựng cộng đồng trong bài dưới đây:


Private TestNet

Cột mốc đầu tiên trong quá trình phát triển là Private Testnet. Private Testnet đang được xây dựng trên nền tảng TokenNet BOS sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng 9.2017. Thử nghiệm nền tảng BOS bắt đầu trong nội bộ nhóm phát triển BOS vào ngày 25.7.2017 và sẽ vận hành trong 5 tuần. Đây sẽ là thử nghiệm với nền tảng mới, cơ chế giao thức đồng thuận FBA của Stellar được viết bằng C++.

Việc thử nghiệm tập trung vào 3 vấn đề chính: hiệu năng, bảo mật và dĩ nhiên là cấu hình của Quorum, nơi tất cả sự thử nghiệm đều được thực hiện bằng mã lệnh. Dưới đây là chi tiết về các thông số của thử nghiệm thực tế:

Thực hiện giao thức chung:

• Độ trễ của network dựa trên các Quorum ở các vùng khác nhau

• Số lượng giao dịch khác nhau

• Giá trị các giao dịch khác nhau

• Độ trễ, sự va chạm và tỷ lệ lỗi

• Kiểm tra sức ép của hệ thống (thuật toán đồng nhất, số lượng giao dịch, giá trị giao dịch)

• Công suất của máy chủ Horizon (Horizon là một API server dành cho hệ sinh thái Stellar. Nó đóng vai trò như một giao diện giữa stellar-core và ứng dụng khi kết nối với hệ thống)

Bảo mật:

• (Chúng tôi hiện đang nhờ một cố vấn về bảo mật để hoàn thiện vấn đề này)

Cấu hình Quorum:

• Một network gồm: 1 Quorum cơ bản với 4 node, 1 Horizon server

• Một network gồm: 2 Quorum với các khu vực tách biệt, gồm 10 node mỗi Quorum và Horizon server

• Một network gồm: 2 Quorum với các khu vực riêng biệt, gồm 50 node mỗi Quorum và Horizon server

• Một network gồm: 2 Quorum với các khu vực riêng biệt, gồm 100 node mỗi Quorum và Horizon server

• Một network gồm: 3 Quorum với các khu vực riêng biệt, gồm 10 node mỗi Quorum và Horizon server

• Một network gồm: 3 Quorum với các khu vực riêng biệt, gồm 50 node mỗi Quorum và Horizon server

• Một netwok gồm: 2 Quorum với các khu vực riêng biệt, gồm 100 node mỗi Quorum và Horizon server

• Một network gồm: 2 Quorum với các khu vực riêng biệt, gồm các con số node khác nhau cho mỗi Quorum và Horizon server

• Ghi chú: Chúng tôi sử dụng máy chủ của Amazon Web đặt tại nhiều nơi trên thếgiới để thực hiện thử nghiệm này.


Public TestNet

Mạng Public Testnet cho phép công đồng tham gia vào việc thử nghiệm nền tảng BOS. Việc thử nghiệm này cũng theo cấu trúc như Private TestNet phía trên.

Public TestNet được thiết lập cho sự khởi đầu vào cuối tháng 8 và vận hành trong 4 tuần. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm chi tiết về vấn đề này vào ngày tung ra phiên bản đầu tiên cho thị trường, cùng với việc làm thế nào để tham gia và kiểm tra nền tảng này thực sự. Hãy theo dõi các bài viết của chúng tôi nhé.

TokenNet trên nền tảng BOS

TokenNet của nền tảng BOS được lên kế hoạch ra mắt vào cuối tháng 9 năm nay.
Bản Alpha TokenNet nhắm đến việc tung ra nền tảng này bằng ngôn ngữ C++, một ví web, và cho nền tảng giao dịch trên BOS. Chúng tôi hy vọng cộng đồng sẽ thích thú với việc tự do di chuyển hoàn toàn các giao dịch trên nền tảng mới và giao dịch với các token crypto.Điều này sẽ trở thành những phương tiện truyền thông kết nối dẫn đầu bao gồm nhiều thủ tục hướng dẫn làm thế nào để chạy node, sử dụng ví, v.v



Genesis TestNet

Genesis TestNet sẽ hướng đến thử nghiệm nền tảng General BOS, dự định được lên kế hoạch vào giữa tháng 12.


Nền tảng Genesis BOS

Nền tảng Genesis BOS sẽ là sự ra đời từ nền tảng BOS sử dụng Stellar Consensus Protocol viết bằng ngôn ngữ lập trình D, và tất cả đều không nằm trong nền tảng BOS Trust Contract. Chúng tôi đồng thời sẽ tung ra:

• Trust Contracts – Hợp đồng tín nhiệm

• mFBA Consensus Protocol bằng ngôn ngữ lập trình D

• Quỹ chính thức

• Các loại phí giao dịch

• Freezing rewards

• Phần thưởng cho các Block được xác nhận

• Ví điện thoại của nền tảng Genesis BOS sẽ đươc tung ra vào đầu năm 2018.

Nền tảng Nebula BOS

Trong tương lai không xa, chung tôi đặt mục tiêu phân phối nền tảng Nebula BOS, nó sẽ bao gồm tất cả nền tảng Genesis, bao gồm cả các phiên bản dự kiến, phiên bản Congress Network chính thức, và hệ thống Self-Evolving Governance.

Các ứng dụng

Việc hỗ trợ ứng dụng trong chương trình phát triển và các thông tin sẽ được cập nhật sau.
Chúng tôi hy vọng bức tranh về bước tiến này sẽ đưa nền tảng BOS đến gần bạn hơn, và phải nói rằng chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm và hỗ trợ của các bạn với dự án này. Chúng tôi sẽ trở lại sớm để cung cấp thông tin về các hoạt động xây dựng cộng đồng và các thông tin khác. Tuy nhiên, trong lúc này, đừng ngần ngại trao đổi thêm với chúng tôi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.