Header Ads

Bitcoin Được Hàn Quốc Hợp Pháp Hóa Chuyển Tiền Quốc Tế

Bitcoin Được Hàn Quốc Hợp Pháp Hóa Chuyển Tiền Quốc Tế

Bắt đầu từ tuần này, Bitcoin sẽ nằm trong danh sách các công nghệ được chấp thuận dùng để thanh toán các khoản qua biên giới Nam Hàn. Các công ty Fintech trong nước sẽ có thể có được giấy phép hợp pháp cung cấp các dịch vụ chuyển tiền quốc tế bằng Bitcoin.

Luật mới cho phép hợp pháp hóa chuyển dịch Bitcoin quốc tế

Bắt đầu từ ngày 18 tháng 7, Hàn Quốc sẽ áp dụng Đạo luật Giao dịch ngoại tệ Hàn Quốc sửa đổi. Đạo luật này sẽ cho phép các công ty Fintech đăng ký với FSS để hợp pháp hóa việc “cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế cho các quỹ nhỏ”, theo Herald -một quan chức của FSS phát biểu hôm thứ Tư.
Sau khi đăng ký, các công ty có thể sử dụng các phương pháp khác nhau để gửi tiền ra nước ngoài, bao gồm sử dụng Bitcoin. “Điều luật sửa đổi đặc biệt cho phép chuyển tiền thuật toán”, điều này là bất hợp pháp theo luật Giao dịch Ngoại hối, “tờ báo Dailian viết.

Bitcoin có thể được chuyển dịch quốc tế tại Hàn Quốc
Để có được giấy phép, một công ty Fintech phải có số vốn đã thanh toán hơn 2 tỷ won (khoảng 1.75 triệu USD) và tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu dưới 200%. The Herald đã giải thích rằng: “Một khoản chuyển tiền một lần thông qua một công ty Fintech sẽ được giới hạn ở mức 3,000 USD hoặc thấp hơn. Với mỗi tài khoản, một hạn mức chuyển tiền quốc tế hàng năm qua các công ty Fintech sẽ là 20,000 USD.”

Những thách thức mới đối với các ngân hàng truyền thống

Luật sửa đổi sẽ cho phép những người mới tham gia cạnh tranh với các ngân hàng truyền thống. Hệ thống mới sẽ cung cấp các dịch vụ chuyển tiền với một phần nhỏ so với lệ phí đương nhiệm với thời gian chuyển tiền ngắn hơn.
Đối với khoản chuyển kiều hối ở nước ngoài là 1 triệu won, phí giao dịch tại một ngân hàng bình thường là khoảng 50,000 won đến 60,000 won. Tờ Dailian thêm rằng các công ty Fintech hy vọng rằng sẽ chỉ phải trả từ 3,000 đến 40,000 won. Nó cũng mất hai hoặc ba ngày ngân hàng để hoàn thành một chuyển nhượng trong hệ thống truyền thống.

Chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng truyền thống mất rất nhiều thời gian
Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền của Bitcoin – Coinone chỉ tính một khoản phí hoa hồng 1% và “tiền gửi được thực hiện trong vòng 3 phút sau khi yêu cầu chuyển tiền”. Trả lời các đối thủ mới từ Fintech, Keb Hana Bank đã giới hạn một số phí chuyển khoản lên khoảng 10,000 won.
Tiếp đó, Ngân hàng Shinhan đang xem xét việc đưa ra hệ thống chuyển tiền kiều hối dựa trên Bitcoin theo Herald. Kang Mi-jung – nhà nghiên cứu cấp cao của Học Viện Tài Chính Hana – nhận xét: “Các ngân hàng trong nước cần tìm cách cung cấp dịch vụ chuyển tiền cho các khoản phí đơn giản và không tốn kém, và để thiết lập mô hình lợi nhuận mới thông qua hợp tác với Fintech.”
Theo nghiên cứu của Infosys, ngành công nghiệp chuyển tiền trên toàn thế giới dự kiến sẽ tăng lên khoảng 600 tỷ USD trong năm nay. Theo FSS, khoảng 40 công ty Fintech đang có kế hoạch đưa ra các dịch vụ chuyển tiền quốc tế bắt đầu từ ngày 15 tháng 8. Họ nói rằng “động thái này sẽ tăng cường cạnh tranh trên thị trường chuyển tiền quốc tế trị giá 10 nghìn tỷ won (khoảng 8.7 tỷ USD)”.
Nguồn: bitcoin.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.