Header Ads

Sự ảnh hưởng của Bitcoin ở Châu Á tăng do nhu cầu chuyển tiền

Ngày 31 tháng 5, OKCoin đã bắt đầu giải quyết một số lượng lớn Bitcoin tại Trung Quốc bị tồn đọng lại do những quy chế pháp lý của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc áp đặt vào thị trường tiền điện tử ở quốc gia của họ và điều này đã cải thiện thị trường giao dịch Trung Quốc trong suốt một thời gian dài.


Kết quả là nhiều nhà đầu tư Bitcoin đang tiếp tục đầu tư và thúc đẩy nhu cầu về Bitcoin ở thị trường Trung Quốc. Nhờ việc tiếp tục được dao dịch, Bitcoin hiện đang được giao dịch ở mức phí ổn định tại Trung Quốc so với năm ngoái. Ngoài ra, các phương tiện truyền thông của Trung Quốc nhận định rằng Bitcoin là vàng kỹ thuật số.
Sự biến động về giá

Giá Bitcoin trung bình toàn cầu gần đây là 2.300 USD.

Hôm thứ sáu, các nhà kinh doanh Bitcoin với giá hơn 2.340 USD trên thị trường Bitcoin ở Trung Quốc. Trên thực tế, mức này cao hơn gần 50 USD so với mức giá của Mỹ. Mặc dù mức giá chênh lệch cao nhất của Hàn Quốc là 400 USD, sự phát triển gần đây trong thị trường Bitcoin của Trung Quốc chắc chắn là dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng tốt cho thị trường quốc tế.

Một số yếu tố quan trọng khiến giá Bitcoin tiếp tục tăng trong năm nay. Trong số những nhân tố thúc đẩy sự gia tăng giá này là việc hợp pháp hóa các khoản thanh toán bằng tiền điện tử được chấp nhận bởi chính phủ Nhật Bản, thông qua việc nhân rộng Bitcoin như được hỗ trợ bởi các bên đầu tiên tham gia vào cộng đồng Bitcoin, và việc sử dụng tiền cho việc ICO gây quỹ.
Sự tích cực của những người sử dụng Bitcoin

Các chuyên gia tin rằng nhu cầu ngày càng tăng ở khu vực Châu Á gần đây cũng thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường tiền điện tử Bitcoin. Hơn nữa, chuyên gia Bitcoin Garrick Hileman thuộc Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge phát hiện ra rằng người đân đang tìm hiểu về Bitcoin. Và trong khi càng ngày càng có nhiều người quan tâm đến Bitcoin thì thị trường ngày càng trở nên sôi nổi và tăng trưởng liên tục.

Ban đầu, Bitcoin chỉ được biết đến ở Mỹ nhưng nó đã lan rộng khắp thế giới từ năm 2013. Châu Á giờ đây là thị trường mới của Bitcoin vì nhu cầu trong khu vực này ngày càng cao.
Mức phí bảo hiểm ở Hàn Quốc

Trên thực tế, ở các nước châu Á như Hàn Quốc, giá Bitcoin tăng lên mức 3.100$, cao hơn nhiều so với mức giá là 2.400$ ở thị trường thế giới. Đây là trường hợp tương tự với đồng Yên Nhật, nơi giá trung bình gần như cao hơn 300 USD so với Mỹ. Mặt khác, nhà giao dịch Bitcoin Adam White nói rằng trong thị trường Bitcoin các thương nhân không thể chỉ mua trong một thị trường và bán nó cho đến khi tăng giá. Chẳng hạn như ở Hàn Quốc, các nhà kinh doanh gặp phải những trở ngại về hậu cần và luật pháp đối với đồng USD bị áp đặt vào các giao dịch của Hàn Quốc đã ngăn họ giao dịch Bitcoin một cách thuận lợi.

Các yếu tố chuyển tiền



Các công ty mới khởi nghiệp khác đang tạo ra nhiều sự thận lợi cho Bitcoin trong việc gửi kiều hối vì nó hoạt động nhanh hơn các giao dịch  chuyển tiền truyền thống.

Lấy Bluepan, một công ty Hàn Quốc làm ví dụ. Công ty gửi tiền từ các công nhân nước ngoài ở các nước Đông Á như Hàn Quốc và Nhật Bản cho gia đình của họ ở Trung Quốc và Philippines. Trong hơn hai năm, Bluepan đã thanh toán các khoản thanh toán trị giá 65 triệu USD và trong 18 tháng qua. Theo nhà phân tích Bitcoin Chris Burniske, Bitcoin giúp các công ty chuyển tiền tăng trưởng 10 đến 20 phần trăm mỗi tháng.Trong báo cáo nói trên của Garrick Hileman, cần nhấn mạnh rằng khu vực châu Á là thị trường chuyển tiền lớn nhất .Hơn nữa, báo cáo của ông phân tích số lượng khách hàng mà các công ty này có theo các khu vực khác nhau trên thế giới và các loại hình kinh doanh khác nhau sử dụng Bitcoin.
Đô la và Bitcoin

Trong khi Châu Á thống trị các doanh nghiệp và ngành công nghiệp Bitcoin, đây là một câu chuyện khác cho nước  Mỹ. Trên thực tế, trong cùng một báo cáo cũng có ít khách hàng hơn từ Mỹ đang sử dụng dịch vụ chuyển tiền.

Để hiểu được sự tham gia của hệ thống tiền điện tử Bitcoin này để chuyển tiền cho doanh nghiệp, chúng ta cần phải lưu ý rằng hệ thống tài chính toàn cầu chủ yếu dựa vào đồng USD. Điều này có nghĩa là các giao dịch chuyển tiền dễ dàng hơn giữa USD và ngoại tệ so với các giao dịch liên quan đến hai loại tiền tệ không phải USD.

Do đó, các công ty cung cấp dịch vụ dựa trên Bitcoin đang gặp khó khăn khi cạnh tranh với các dịch vụ chuyển tiền truyền thống ở Mỹ.

[Nguồn: Cointelegraph.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.