Header Ads

Nguyên viên chức của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc giảng về tiền điện tử

Một viên chức cũ của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã được bố trí giảng về tiền điện tử vào cuối tháng này.


Ping Xie là Trưởng vụ đầu tiên của Cục ổn định Tài chính của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Trong suốt nhiệm kì ở PBoC, Xie làm việc ở Bộ Giám sát phi ngân hàng của Ngân hàng Trung ương và Cục Nghiên cứu, ông cũng làm việc như là một Thống đốc của chi nhánh ở tỉnh Hunan, theo trang Bloomberg. Ông bắt đầu công việc ở PBoC năm 1985, và rời khỏi PBoC năm 2005. Bài giảng của Xie về tiền điện tử là phần của 9 chuỗi bài giảng ông dự định đưa ra về chủ đề tài chính kĩ thuật số. Bài giảng về điện điện tử đầu tiên sẽ được đăng online vào ngày 23/06, theo những thông tin được truyền thông.

Nó là sự phát triển đáng chú ý của ông ở một chức vụ trong thời gian dài, người đóng vai trò quan trọng trong cuộc cải cách kinh tế của chính phủ Trung Quốc.

Ngoài công việc ở Ngân hàng Trung ương, Xie còn giữ chức Tổng Giám đốc của Công ty đầu tư Trung tâm Huijin, một công ty Nhà nước quản lí tài sản và các khoản đầu tư thay cho chính phủ Trung Quốc, nơi mà ông tập trung vào những khoản đầu tư nước ngoài.

 Xie cũng là tác giả của cuốn sách chuyên về tài chính kĩ thuật số: “ Tài chính internet ở Trung Quốc: Giới thiệu và tiếp cận thực tế ”.

[Nguồn: Coindesk.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.