Header Ads

Khảo sát về việc đầu tư vào Bitcoin của Monex Group

Một cuộc khảo sát gần đây về các nhà đầu tư bán lẻ ở Nhật Bản, Mỹ và Hồng Kông về việc đầu tư vào Bitcoin hoặc những loại tiền điện tử khác cho thấy chỉ một phần rất nhỏ trong số họ đang đầu tư vào các loại tiền điện tử, họ đang bỏ qua tiềm năng tăng trưởng to lớn.


Cuộc khảo sát của Monex Group



Khảo sát cho thấy Bitcoin có nhiều lí do để phát triển với các nhà đầu tư cá nhân như Monex Group là một công ty dịch vụ tài chính quốc tế có trụ sở tại Tokyo. Công ty đã công bố Cuộc khảo sát Monex Global Investor Survey thứ 21 vào thứ năm, bao gồm một phần về đầu tư vào Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác. cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 5 tháng 6 năm nay.

Khách hàng thuộc 3 công ty con của Monex Group được yêu cầu đó là Monex Inc ở Nhật Bản, Tradestation Securities Inc ở Hoa Kỳ và Monex Boom Securities Limited ở Hồng Kông. Có 872 người được hỏi ở Nhật Bản, 122 người ở Hoa Kỳ và 300 người ở Hồng Kông.

Kết quả của cuộc khảo sát

Mặc dù chính phủ thừa nhận Bitcoin là một phương thức thanh toán hợp pháp vào ngày 1 tháng 4 năm 2017 nhưng số lượng nhà đầu tư tham gia vào tiền điện tử của Nhật vẫn còn rất thấp, Monex đã viết:
Kết quả cho thấy tỷ lệ các nhà đầu tư bán lẻ thực sự đầu tư vẫn còn rất thấp, chỉ có 3% các nhà đầu tư bán lẻ ở Nhật Bản và Mỹ, 10% các nhà đầu tư bán lẻ ở Trung Quốc (Hồng Kông) trả lời rằng họ đã đầu tư vào Bitcoin và những đồng tiền điện tử.


Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng: trong số những khách hàng của Monex, những người ở Nhật Bản đã quen thuộc với các loại tiền tệ điện tử hơn ở Hoa Kỳ hoặc Hồng Kông. Chỉ có 2,4% người được hỏi ở Nhật Bản thừa nhận rằng họ không biết tới các loại tiền điện tử, so với hơn 20% ở hai nước khác.

Số lượng nhà đầu tư tăng lên ở Nhật Bản

Cuộc khảo sát của Monex tập trung vào các nhà đầu tư Nhật Bản vì hầu hết những người trả lời ở Nhật. Mặc dù chỉ có 3% khách hàng của Monex ở Nhật Bản tuyên bố đã đầu tư vào Bitcoin và những đồng tiền điện tử khác, khối lượng giao dịch Bitcoin trong nước đã không ngừng tăng lên. Số lượng đăng ký của khách hàng và khối lượng giao dịch đã được nhìn thấy tại các sàn giao dịch Bitcoin.

Tuần trước, sàn giao dịch lớn nhất của Nhật Bản Bitflyer, đã thông báo rằng "do sự gia tăng nhanh về số lượng khách hàng, chúng tôi đang gặp phải sự chậm trễ trong những phản hồi của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ khách hàng".

Các công ty khác cũng đã áp dụng để trở thành các sàn giao dịch Bitcoin với Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản. Một số công ty lớn như GMO, đã đưa ra nền tảng kinh doanh Bitcoin vào tháng trước. Số lượng khách hàng đổ xô vào hình thức đầu tư vào Bitcoin này đã khiến cho công ty quá tải và trì hoãn việc mở cửa, sau đó phải đưa trang web của sàn giao dịch xuống vào ngày bắt đầu công bố.

Trong khi đó, các nhà đầu tư bán lẻ Nhật Bản đang chán nản với lãi suất tiết kiệm thấp và vấn đề lương hưu, dẫn sự quan tâm trong họ đến một số đồng tiền điện tử. Họ cũng đang ngày càng được tiếp xúc nhiều với Bitcoin điển hình là nhiều thương gia đã bắt đầu chấp nhận Bitcoin. Các cửa hàng lớn như Bic Camera đã bắt đầu chấp nhận Bitcoin cho các khoản thanh toán bán lẻ.

Gần đây, Peach Aviation đã công bố một số dịch vụ Bitcoin trong khi 1.400 khách sạn và nhà nghỉ trên khắp Nhật Bản đã bắt đầu chấp nhận Bitcoin vào mùa hè này. Vậy có vẻ như mọi người đã bắt đầu quan tâm và đầu tư vào Bitcoin nhiều hơn so với trước đây nhưng thật đáng tiếc rằng còn nhiều quốc gia khác họ lại chưa nhận ra lợi nhuận to lớn của tiền điện tử.

[Nguồn: Bitcoin.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.