Header Ads

ICO: Con đường dễ dàng để kiếm tiền hay phương tiện để phát triển dự án?

"Thời gian gần đây, hình thức đầu tư vào tiền điện tử lộ lên và khiến rất nhiều người trở nên giàu có, nó bắt đầu từ khi Bitcoin bắt đầu lên giá một cách đột biến và theo sau đó là những đồng tiền ra sau này được gọi là Altcoins, nhưng ngay sau đó một hình thức đầu tư dành cho những người giàu có đổ số tiền nhàn rỗi của mình vào và nó được xem như là những con ngỗng đẻ trứng vàng, với cơ cấu là kêu gọi vốn đầu tư vào những dự án công nghệ sắp được triển khai và khi dự án đó thành công số tiền lợi nhuận đầu tư của bạn sẽ rất khổng lồ, hình thức đầu tư quỹ phát triển những dự án công nghệ đó là Initial Coin Offering (ICO)"


Có vẻ như ngành công nghiệp Blockchain đang nổi lên về những sự đổi mới của nó đối với hầu hết tất cả các ứng dụng trong cuộc sống. Rất nhiều công ty khởi nghiệp mới và các công ty cố gắng xây dựng các giải pháp để ứng dụng công nghệ Blockchain vào các nhu cầu cụ thể trong cuộc sống. Với mỗi một ý tưởng mới thì sẽ có một chương trình huy động đầu tư riêng. Điều này đã dẫn đến sự ra đời của một hệ thống tài trợ các ý tưởng dự án công nghệ được gọi là ICO.
Tiềm năng và hạn chế

 Larry Christopher Bates giải thích rằng lý do ICO đang phát triển phổ biến vì họ là một phương pháp vượt trội so với việc mở rộng kinh doanh. Ngoài ra, Bates lưu ý rằng ICO đáng tin cậy hơn nhiều so với những chỉ số thị trường tradecoin bởi vì ICO có thể phản ánh bất cứ điều gì từ một thứ không có gì hết đến một nền tảng hoàn chỉnh.
Tuy nhiên, Bates làm rõ rằng ICO không phải là không có rủi ro, và nhiều người không hiểu điều này. Do đó, xem xét kỹ càng một ICO là điều rất cần thiết.

Bates nói:
"Rủi ro là có thật, và khi mọi người nhìn thấy người khác kiếm được nhiều tiền họ sẽ vội vã tham gia mà không làm công việc của mình nữa. Sau đó, khi giá của một token giảm, mọi người sẽ hét lên rằng đó là "lừa đảo" bởi vì họ không biết rằng điều gì thực sự đang xảy ra với một token, vì vậy họ căn cứ vào sự sụt giảm giá mà nói đến lợi nhuận của họ "

Ông tiếp tục giải thích rằng, khoảng 90% tất cả các doanh nghiệp thất bại trước khi họ tồn tại được 5 năm. Hơn nữa, đó là lí do mà những người trước họ tham gia hình thức "lừa đảo" này trước khi nghiên cứu một đồng tiền góp phần vào FUD.
Bates kết luận bằng cách xác định Ethereum là ví dụ tốt nhất về trường hợp đầu tư vào một ICO mà sau đó tiếp tục từ một ICO nó trở thành một nền tảng, trên đó các dự án khác đã nhận được tài trợ.

"Tôi thậm chí còn không giữ Ethereum và rất phê bình về giao thức của nó. Nhưng cũng không ai phủ nhận rằng nó là "bằng chứng" của một ICO có thể trở thành ", ông lưu ý.


Lộ trình dễ dàng

Khi so sánh với các khoản đầu tư truyền thống, sự phổ biến tương đối của ICOs được ghi nhận vào một mô hình đơn giản hoá quá trình tham gia, khác với quy trình cấp vốn truyền thống phụ thuộc vào sự sẵn có của các cá nhân và các quỹ ở địa phương gần đó.

Theo Alexander Rugaev, Giám đốc điều hành của Icopromo.com, bất kỳ một dự án nào muốn trở thành một ICO thành công cũng cần được xem xét một số yếu tố: Đầu tiên dự án đó có phải là thật và có mô hình kình kinh doanh, mô hình làm việc với thị trường thực tế rõ ràng. Trong khi ông tin rằng danh tiếng của các thành viên trong nhóm của một dự án nhất định là rất quan trọng khi đánh giá tính xác thực của một dự án, điều tra lợi thế cạnh tranh và hiểu đúng về các điều khoản của Escrow cũng là những lĩnh vực quan trọng khi phân tích một ICO nhất định.

Anh ấy giải thích thêm rằng vào lúc này. Ngay từ khi bắt đầu sự hình thành của thị trường, cộng đồng đã trở nên không khéo hơn và sự quan tâm của công chúng đối với những dự án có thể mang lại giá trị thực sự, không chỉ ở con số mà còn trong thực tế.

Chris Cates, nhà phát triển chính tại oWo, nhấn mạnh rằng ICOs chỉ đơn giản là một cách để kiếm tiền dễ dàng. Ông nghĩ rằng chủ đề của ICOs là overhyped grossly với rất nhiều tranh cãi trên thị trường. Theo ông, phân biệt giữa các dự án có thể thành công và không thật sự rất khó.

Cates nói rằng ông muốn chấp nhận bootstrap thay vì bắt tay vào một ICO:

"Nhà phát triển nên tận dụng nhiều công cụ hiện có để tạo ra các token của riêng mình. Tôi khá mệt mỏi vì những suy đoán về ICO này. Chúng ta cần các trường hợp sử dụng thực tế. Đó là lý do tại sao các dự án như BAT là một ví dụ điển hình về những gì bạn không nên làm ".

[Nguồn: Cointelegraph.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.