Header Ads

Giá đóng cửa của Ethereum ở mức trên 400$ nó có thể sớm lấy đi vị trí của Bitcoin?


Cách đây một tuần, thị phần của Ethereum đã đạt 50% giá trị của Bitcoin. Vào ngày 12 tháng 6, giá Ethereum đạt 396 USD, tiến gần hơn với mức vốn hoá thị trường hiện tại của Bitcoin là 46 tỷ USD.


Những gì đang xảy ra có phải là "bong bóng" ?

Thị trường và cộng đồng đang dự đoán có phải ETH bị "bong bóng" hoặc khả năng Ethereum vượt qua Bitcoin là điều có thể chứng minh.

Chỉ còn khoảng 10 tỷ USD nữa thôi là Ethereum có thể chạm đến mức vốn hoá thị trường tương đương với Bitcoin. Trước khi suy đoán về khả năng Ethereum trở thành mạng lưới Blockchain chiếm ưu thế nhất, điều quan trọng là chúng ta phải xem xét liệu sự tăng giá gần đây có thể được chứng minh.

Ethereum đã chứng minh với mọi người về sự thành công trong ngành thương mại của mình? Thực tế có phải người dùng sử dụng Ethereum để truy cập các ứng dụng phân quyền? Hay nó là một hình thức đầu tư, đầu cơ và cơ sở để tiền của nhà đầu tư chảy vào thị trường?

Khách quan mà nói, cuộc chiến để giành lấy tự tăng giá gần đây của Ethereum hầu như chỉ là suy đoán. Đại đa số các nhà đầu tư tại Hàn Quốc, thị trường trao đổi Ethereum lớn nhất thế giới, nếu bạn không có kiến ​​thức đầy đủ về mục đích, cấu trúc, sự phức tạp về mặt kỹ thuật và triết lý của mạng Ethereum. Hầu hết các nhà đầu tư dường như không thể phân biệt Ethereum và Bitcoin khi hai mạng Blockchain cơ bản này phản đối nhau bằng nhiều cách.

Charlie Shrem, CEO của Jaxx, đã viết:


"ETH đang tăng lên bởi vì những người dùng mới muốn "làm giàu nhanh chóng với ICO". Họ không quan tâm đến giá ETH, và họ giữ nó như một công cụ để đầu tư vào ICO. Tất cả các nguồn cung cấp Ethereum bị khóa bởi hình thức đầu tư ICO. Cũng có thể họ sẽ không bán vì giá cả đang tăng. Nhu cầu tăng lên, nguồn cung giảm. "

 Token của Ethereum được thiết kế để được sử dụng ký kết những hợp đồng thông minh. Nó không phải là tiền điện tử hoặc một cửa hàng có giá trị, không giống như Altcoins khác như Ethereum Classic có nguồn cung cấp cố định. Ethereum dựa trên nguồn cung cấp lạm phát để đảm bảo rằng mạng được cung cấp bởi Ether.

Do đó, các nhà đầu tư mua Ethereum để sử dụng nó như là một loại tiền tệ vì nó giải quyết nhanh hơn nhiều so với các giao dịch Bitcoin, họ đã không hiểu được mục đích của Ethereum. Hầu hết các nhà đầu tư đã mua Ethereum vì sự nhiệt tình và lạc quan của họ đối với mạng lưới tài chính của đồng tiền điện tử này. Rất ít nhà đầu tư đã mua Ethereum để tham gia vào ICOs, họ sử dụng nó như một đồng tiền hoặc sử dụng nó làm xúc tác cho các ứng dụng phân cấp.

Điều gì đang xảy ra với Ethereum ở Hàn Quốc?

Rất khó để biện minh rằng số tiền chảy vào thị trường Ethereum không phải là đầu cơ trong các thị trường lớn như Hàn Quốc. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Vitalik Buterin nhấn mạnh rằng ông không biết tại sao Hàn Quốc lại là thị trường trao đổi Ethereum lớn nhất. Ông lưu ý rằng ông biết đến cộng đồng phát triển Ethereum đang hoạt động ở Trung Quốc do các tập đoàn, cơ sở giáo dục và tập đoàn khác nhau lãnh đạo.

Trái lại, Hàn Quốc chỉ đơn giản là thị trường trao đổi Ethereum lớn nhất vì mọi người đang suy đoán về giá trị của Ethereum.

Trong năm vừa qua, Ethereum đã giới thiệu một phương pháp để mọi người có thể đầu tư cho các công ty mới thành lập và ICO. Bằng cách cung cấp các token độc đáo tương thích với mạng Ethereum và Ether của nó, các công ty có thể huy động vốn mà không cần sự tham gia của các bên thứ 3 trung gian.

Tuy nhiên, như một nhà phân tích nổi tiếng của Bitcoin và nhà phân tích mật mã WhalePanda lưu ý trong bài đăng trên Blog của mình, yếu tố chính khiến thị phần của Ethereum tăng lên là sự phổ biến ngày càng tăng của ICO.

Anh lưu ý:
"Tôi thừa nhận rằng tôi đã không nhìn thấy bong bóng Ethereum này, nhưng sau đó tôi đã sai lầm khi giả định rằng không có bất cứ công ty khởi nghiệp nào sẽ cần hoặc thậm chí dám yêu cầu tài trợ 50 triệu USD và tôi cũng giả định sai rằng mọi người sẽ sử dụng hình thức chung và các nhà phát triển hàng đầu sẽ đứng ra chống lại những hành động này. Những nó hoàn toàn ngược lại, ứng dụng duy nhất của Ethereum vào thời điểm này là ICO và tạo ra dấu hiệu. "

Rõ ràng, ICO không phải là trường hợp sử dụng duy nhất của Ethereum. Tuy nhiên, sự gia tăng giá gần đây của nó chỉ là do sự tăng trưởng của ICO và sự ra đời của Enterprise Ethereum Alliance.

Ethereum cung cấp một cơ sở hạ tầng và mức độ linh hoạt mà Bitcoin không có. Mặt khác, Bitcoin cung cấp một cửa hàng có giá trị và một mạng lưới an ninh được an toàn và được thiết kế để hoạt động như tiền, xuống cung tiền tệ của nó.

Ngay cả khi vốn hoá thị trường của Ethereum vượt quá Bitcoin, các nhà đầu tư không nên xem xét Ethereum như là một mạng lưới Blockchain cấp cao hơn Bitcoin. Ngược lại, các nhà đầu tư của Bitcoin không nên bỏ qua Ethereum vì mức vốn hoá thị trường nhỏ hơn của nó. Hai mạng Blockchain rõ ràng là cung cấp các tính năng và cơ sở hạ tầng độc nhất và được tìm kiếm bởi thị trường.

[Nguồn : Cointelegraph.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.