Header Ads

Thiếu hiểu biết về thị trường dẫn đến kết quả trong sự biến động giá của tiền điện tử

Bitcoin đã thật sự nổi lên vào tháng 5 khi nó đạt mức giá cao nhất từ trước đến nay là 2.700 USD, trước một đợt điều chỉnh mạnh và mất gần 30% giá trị trong vòng 48 giờ. Trong quá trình phát triển, nhiều đồng tiền điện tử khác như Ethereum, Litecoin, Dash, Ripple và Monero đã theo sau trong sự điều chỉnh của Bitcoin.


Điều này tự nhiên làm chúng ta suy nghĩ về quý cuối năm 2013, khi giá Bitcoin nhảy từ 130$ lên hơn 1100$. Sau sự bùng nổ này, chúng tôi không thấy một sự điều chỉnh nào nữa, nhưng sự sụt giảm dài và ổn định đã làm cho giá Bitcoin chỉ còn lại 200$, tiếp theo là một giai đoạn tăng dài và ổn định.


Liệu sẽ có sự suy giảm tương tự xảy ra vào năm 2017? Sự khác biệt giữa năm 2013 và năm 2017 là hệ sinh thái của Blockchain và tiền điện tử được phát triển rộng rãi hơn.

Chúng tôi đã đi từ các lý thuyết để chứng minh khái niệm, các ứng dụng thực tiễn để hỗ trợ cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, rất ít người thực sự hiểu được công nghệ tiềm ẩn của hệ sinh thái này.

Sự thiếu hiểu biết về thị trường

Các nhà đầu tư đã đổ vốn vào thị trường, họ đặt cược rằng nhu cầu tiêu dùng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng trong tương lai của tiền điện tử. Vì vậy các nhà đầu tư chủ yếu là đầu cơ tích trữ tiền điện tử nên họ rất ít phân tích, làm cho lớp tài sản này đặc biệt dễ bay hơi.

David Z. Morris, cộng sự của tạp chí Fortune, giải thích:

"Chỉ cần nhìn vào mức giá của những token các loại tiền điện tử khác nhau đang bám sát lẫn nhau. Bitcoin là hình thức đầu tiên và cơ bản nhất của tiền điện tử, với rất nhiều sự đồng thuận và ổn định, nhưng chúng lại ít tính năng. Ethereum là một hệ thống hợp đồng 'thông minh' mạnh mẽ đã được áp dụng rộng rãi để xây dựng các ứng dụng chia sẻ dữ liệu phức tạp. Và Ripple là một giải pháp chủ yếu tập trung vào việc chuyển tiền liên ngân hàng. Tuy nhiên, ba biểu đồ trong vài tháng gần đây của chúng rất giống nhau. "

Đạt được sự ổn định của thị trường

Theo Robert Sams, một nhà tư vấn về kinh tế học tiền điện tử thì sự biến động của Bitcoin đối với đồng Dollar trên một trao đổi Bitcoin là khoảng 5-7 lần so với sự biến động của giao dịch ngoại hối truyền thống. Điều đó nói rằng, sự ổn định của thị trường có thể đạt được khi quyền lực chuyển từ các nhà đầu tư muốn tìm kiếm lợi nhuận từ biến động giá cho người tiêu dùng thực sự sử dụng các đồng tiền điện tử.

Trong khi hầu hết chúng ta đều đồng ý về tiềm năng biến đổi của Blockchain trong mọi ngành, từ những thay đổi gia tăng đến sự gián đoạn thực sự, thì con đường để thực hiện tất cả những lời hứa hời hợt đó là một thời gian dài.

Khoảng cách giữa tiềm năng thực sự và lời hứa ảo tưởng là điều không còn nghi ngờ gì nữa, Bitcoin sẽ dẫn chúng ta đến nhiều sự phấn khởi bởi và đột phá của tài chính trong suốt khoảng thời gian phát triển sắp tới.

[Nguồn: Cointelegraph.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.