Header Ads

Giá Bitcoin ổn định ở mức 2,700$


Sau một đợt điều chỉnh thị trường đã đẩy giá Bitcoin lên mức cao nhất là 2.973 USD và xuống 2.261 USD, giá Bitcoin đã ổn định lại ở mức 2.700 USD.


Kể từ ngày 14 tháng 6, Bitcoin đã xuống còn 2.261 USD nhưng thời điểm hiện tại giá Bitcoin đã hồi phục và ổn định lại ở mức 2.730 USD. Kể từ ngày 18 tháng 6, trong gần một tuần, giá Bitcoin đã duy trì đà tăng và hiện tại đang ổn định lại ở mức giá 2,700$.

Tone Vays, nhà kinh doanh và tư vấn về Bitcoin nổi tiếng cho biết, ông dự đoán sẽ có một sự bùng nổ về giá của Bitcoin với sự kích hoạt nâng cấp kích thước khối nhằm đáp ứng sự nhanh chóng trong giao dịch Bitcoin của đội phát triển Bitcoin Core Segreged Witness (Segwit) sắp xảy ra.


Segwit sắp xảy ra?

Trong vài tuần qua, giá Bitcoin đã tương đối biến động do tuyên bố gây tranh cãi của Bitmain, nhà sản xuất thiết bị khai thác Bitcoin và tổ chức khai thác Bitcoin lớn nhất của Antpool, họ sẽ khởi chạy một Hard fork khi Segwit kích hoạt.

Mối đe dọa Hard fork

Vào ngày 14 tháng 6, Bitmain phát hành một bài đăng trên Blog chính thức của họ mang tựa đề "Một kế hoạch dự phòng để chống lại UASF", trong bài đăng đó đưa ra kế hoạch của Công ty để buộc việc thực hiện một Hard fork khi Segwit kích hoạt thông qua những người sử dụng kích hoạt chương trình Hard fork (UASF)

"Chúng tôi muốn rằng thỏa thuận New York sẽ được phát triển và thực hiện tốt. Đó là hy vọng cuối cùng cho Bitcoin để thống nhất sự kết hợp với mối đe dọa của BIP148. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để triển khai và kích hoạt nó càng sớm càng tốt. Nếu BIP148 kích hoạt. Sau đó UAHF sẽ tồn tại trong cùng một ngày. Các chuỗi UAHF sẽ bảo vệ các giao dịch có nguy cơ tái tổ chức vì UASF" (Bài đăng trong Blog của Bitmain)

Thật trùng hợp, gần như ngay lập tức sau khi công bố bài đăng trên Blog của Bitmain mà đa số cộng đồng đã chấp nhận Hard fork và điều đó như là một mối đe dọa đối với người ủng hộ Segwit, giá Bitcoin đang giảm trong sự nghi ngờ xung quanh sự phân tách chuỗi.

Hai sự kỳ vọng trong Bitcoins 

Nếu một Hard fork như đã được giải thích bởi bài đăng trên Blog của Bitmain được thực hiện, nó chắc chắn sẽ là một Hard fork khó phân biệt mà cuối cùng sẽ dẫn đến hai nền tảng Blockchains Bitcoin tồn tại song song. Do sự không chắc chắn này và sự điều chỉnh thị trường đã làm cho giá Bitcoin giảm.

Tuy nhiên, các nhà phân tích bao gồm cả Vays lạc quan về xu hướng giá gần đây của Bitcoin và đang mong đợi sự bứt phá.

Giá trị của Bitcoin đã luôn luôn bật lên vượt xa đỉnh cao cũ và trở thành đỉnh cao nhất bất kỳ lúc nào trước khi một sự điều chỉnh thị trường diễn ra. Dựa vào đà tăng hiện tại, có thể có xu hướng tương tự sẽ được áp dụng và giá Bitcoin sẽ đạt mức cao mới cao hơn tất cả giá trị trong thời gian những tuần sắp tới.

[Nguồn: Cointelegraph.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.