Header Ads

Giá Bitcoin có thể đạt được 1 triệu USD

Đầu tuần này, Jim Cramer của CNBC đã tuyên bố rằng có thể giá Bitcoin sẽ đạt 1 triệu đô la trong tương lai.


Cramer phát biểu rằng nhu cầu đối với Bitcoin đang tăng nhanh và bởi tính chất phi tập trung của Bitcoin, giá của nó có thể sẽ vượt qua mốc 1 triệu usd, điều này sẽ làm thị phần của Bitcoin lên tới hàng chục tỷ usd.

Tuy nhiên, lý lẽ của Cramer sau dự đoán giá Bitcoin của ông về cơ bản là thiếu sót khi ông thất bại trong việc nắm bắt mục đích chính của Bitcoin và lý do tại sao các nhà đầu tư bắt đầu mua Bitcoin.


Tăng nhanh việc áp dụng toàn cầu

Trong hai năm vừa qua, Bitcoin đã chuyển hình ảnh của nó từ tiền bạc bất hợp pháp sang tài sản an toàn và vàng kỹ thuật số. Hình ảnh công cộng của Bitcoin thay đổi mạnh mẽ do sự gia tăng nhanh chóng trong việc áp dụng toàn cầu .

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư và người sử dụng bắt đầu hiểu rằng bản chất minh bạch của Bitcoin không cho phép cryptocurrency hoàn toàn vô danh, do đó nó cho phép theo dõi các giao dịch của Bitcoin.

Trong một chương trình do CNBC tổ chức, Cramer phát biểu rằng sự gia tăng giá Bitcoin gần đây có thể được thực hiện bởi việc các ngân hàng châu Âu mua Bitcoin để trả nợ hacker và các nhà phân phối ransomware.

Ông nói:

"Tôi nghĩ rằng có thể bởi vì các ngân hàng châu Âu đang cố gắng mua chúng để họ có thể trả nợ chuộc. Đó là một cách ngắn để có thể đối mặt với an ninh mạng.

Sự tuyên bố này rõ ràng là phi thực tế vì thị trường trao đổi Bitcoin ở châu Âu chỉ chiếm 9% thị trường trao đổi Bitcoin toàn cầu và đứng sau Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc về khối lượng giao dịch. Do đó, nếu các ngân hàng châu Âu đang gây ra giá Bitcoin tăng, nó cần có sự thống trị tuyệt đối trên thị trường. Một thị phần 9% không ảnh hưởng lớn mấy đến 44.9 tỷ thị phần của Bitcoin.

Nhu cầu của nhà đầu tư



Quan trọng hơn, trước khi Cramer tuyên bố ông không không xem xét thực tế rằng Bitcoin đang được sử dụng như một loại tiền tệ và là nơi trú ẩn tài sản an toàn dành cho các nhà đầu tư, nhiều hơn là nó đang được sử dụng như một đường dây để nuôi các nhà phát triển ransomware.

Trong trường hợp của WannaCry ransomware, cuộc tấn công ransomware lớn nhất trong lịch sử, các nhà phân phối thu được ít hơn 100.000 USD. Đó chỉ là 0,0012% của thị trường trao đổi Bitcoin châu Âu. Như vậy, để nói rằng giá Bitcoin đang tăng lên bởi vì 0.0012% từ thị trường trao đổi Bitcoin lớn thứ năm không phải là mô tả chính xác để nhận định về giá Bitcoin tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Adam White, người đứng đầu thị trường trao đổi tiền tệ số của Coinbase, nói trên CNBC về tuyên bố của Cramer rằng giá của Bitcoin đang gia tăng do nạn nhân trả tiền cho bọn tội phạm: "Tôi nghĩ đó là một khoảng thời gian".

Bất kể, Cramer tin rằng giá Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD vào một ngày không xa do khối lượng giao dịch tăng nhanh và nhu cầu của các nhà đầu tư . Người sử dụng Bitcoin đang mong đợi một hệ thống tài chính thay thế cho các ngân hàng và các mạng lưới tài chính hiện có.

Nếu Bitcoin chạm được đến giá trị 1 triệu USD, nó sẽ cạnh tranh với các đồng tiền dự trữ khác của thế giới.

[Nguồn: cointelegraph.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.