Header Ads

Đề xuất Segwit2x đã bắt đầu tung ra giai đoạn Alpha

Nhóm làm việc đằng sau đề xuất mở rộng Bitcoin Segwit2x đã thông báo rằng phiên bản đầu tiên của nó bây giờ đã sẵn sàng để xem xét và thử nghiệm.


Như vậy, bản phát hành cung cấp cho thị trường một cái nhìn đầu tiên về công nghệ nằm trong một đồng tiền điện tử có giá trị cao nhất trên thế giới. Được công bố vào tháng 5 với tư cách là một "thỏa thuận" thống nhất các thợ mỏ và công ty mới thành lập với nhau, Bitcoin Segwit2x là một lộ trình công nghệ thay thế cho một dự án được đề xuất bởi Bitcoin Core, nhóm phát triển mã nguồn mở của mạng lưới Bitcoin.

Nó đã nổi lên như là một chủ đề để mọi người bàn luận

  Đây là một trong những lựa chọn hứa hẹn nhất, Bitcoin Segwit2x có thể trở thành một lựa chọn vừa phải ít gây tranh cãi khi phân tách và có vẻ như nó có thể tương thích với một đề xuất thay thế, phần mềm kích hoạt bởi người sử dụng (UASF) BIP 148 được mã hoá và sẽ kích hoạt vào ngày 1 tháng 8.

  Tin đáng chú ý là bởi vì đầu tuần này sự tương thích giữa hai đề xuất dường như ít khả quan hơn - sự chênh lệch đó làm dấy lên mối lo ngại về sự chia tách Blockchain thành hai tài sản cạnh tranh.

  Sự phát triển đã trở nên rõ ràng vào ngày Thứ Tư khi James Hilliard, nhà phát triển Bitcoin đưa ra một yêu cầu thay đổi, cùng với sự thay đổi code sẽ làm giảm thời gian để các xưởng khai thác Bitcoin cập nhật.

Trên GitHub, Hilliard nói:

"Điều này sẽ làm giảm cơ hội xung đột với BIP 148".

  Bằng cách làm giảm thời gian đó, các nhóm khai thác Bitcoin sẽ có một khoảng thời gian là ba ngày (hoặc có thể là hai), trong đó họ có thể khóa - thay đổi mã được gọi là Segregated Witness (Segwit) bằng cách báo hiệu hỗ trợ sử dụng phần mềm Bitcoin SegWit2x trước khi UASF xảy ra vào ngày 1 tháng 8. Mặc dù, điều này sẽ không rõ ràng nếu các xưởng khai thác Bitcoin đều quyết định làm như vậy.

  Yêu cầu đã được chấp nhận, Bitcoin Segwit2x nhận được một số 'ACKs' - viết tắt của nhà phát triển 'đã đồng ý', và đó là một dấu hiệu chấp thuận.

Lịch sử phát triển

  Việc phát hành phiên bản Alpha của Bitcoin SegWit2x bao gồm một phiên bản làm việc của phần mềm, kết hợp hai thay đổi, việc chia tỷ lệ để tối ưu hóa SegWit và tham số kích thước khối tăng lên 2MB.

  Theo báo cáo của Giám đốc điều hành BitBo Mike Belshe, sự gia tăng kích thước khối lên đến 2MB của Bitcoin sẽ được lên kế hoạch trong ba tháng sau khi SegWit được kích hoạt. Trước đó, nó đã được rõ ràng hơn (thậm chí một số người tham gia SegWit2x) khi 2MB hard fork diễn ra.

  "Phát triển Bitcoin Segwit2x đã được triển khai nhanh chóng theo kế hoạch, và dự án đang có dấu hiệu tốt", Belshe nói

  Nâng cấp kích thước khối lên 2MB từ lâu đã là một điểm tranh chấp, một phần bởi vì nó có thể dẫn đến sự chia rẽ Blockchain nếu không phải ai cũng đồng ý nâng cấp lên mã Blockchain mới. Hơn nữa, một số tổ chức có sức ảnh hưởng đã không đưa ra quyết định sẽ ủng hộ hay phản đối.

  Tuy nhiên, Bitcoin SegWit2x đã giành được sự ủng hộ của hầu hết các công ty Bitcoin và các công ty khai thác Bitcoin lớn, tổng cộng chiếm hơn 80% tỷ lệ hash rate của Bitcoin. (Mặc dù vẫn không rõ ràng sự hỗ trợ này sẽ đáng tin cậy như thế nào vì một phần do sự mệt mỏi xung quanh vấn đề này).

  Với phiên bản Alpha, cộng đồng bây giờ được xem xét và thử nghiệm phần mềm Bitcoin SegWit2x. Bản phát hành cũng bao gồm một Testnet Bitcoin mới mà các nhà phát triển có thể sử dụng để mô phỏng phần mềm thông qua các bước của nó và xác định bất kỳ lỗi nào.


Giai đoạn kiểm tra

Các nhà phát triển có thể thử nghiệm phần mềm bằng cách sử dụng mạng thử nghiệm mới, được gọi là testnet5, trong hai tuần tới.

Nhà phát triển cao cấp của BitPay, Justin Langston, cho biết: "Chúng tôi đang lên kế hoạch tiến hành thử nghiệm hệ thống mới của Bitcoin qua testnet5 tất cả mọi người từ nhóm làm việc đều muốn tham gia".

Kế hoạch cho phần mềm này là để mô phỏng vòng đời triển khai mã, từ tín hiệu hỗ trợ cho SegWit để kích hoạt tham số kích thước khối 2MB.

Những thử nghiệm và đánh giá này nhằm giúp tránh bất kỳ vấn đề về mạng lưới nào trong tương lai, ví dụ như trong trường hợp xấu nhất là mất Bitcoin của người dùng.

Trong email, Langston đã viết:

"Quan điểm của tôi còn hạn chế. Chúng tôi cần phản hồi của bạn về những khảo sát cần thiết cho công ty để đánh giá đầy đủ các rủi ro thích hợp và chuẩn bị triển khai trên livenet, báo hiệu cho phù hợp, khi thời gian đến."

Phải chăng thời kì an ninh mạng lưới của Bitcoin lõng lẻo đã kết thúc

Phản hồi về kế hoạch của SegWit2x đã được ghi nhận.

Một thành viên của nhóm làm việc lập luận rằng có khả năng "tiếp diễn lại các cuộc tấn công trong mạng lưới' trong trường hợp diễn ra hard fork. Các cuộc tấn công lặp lại, trong trường hợp chia tách cộng đồng thành hai thẻ Bitcoin, có thể cho phép người dùng vô tình chi tiêu Bitcoin của họ trên cả hai mạng lưới.

Sự nhầm lẫn này đã xảy ra vào mùa hè năm ngoái khi Ethereum chia thành hai là Ethereum và Ethereum Classic, dẫn đến một số tổ chức bị mất tiền.

Người tham gia lập luận rằng sự bảo vệ khỏi vấn đề khó hiểu và nguy hiểm này là cần thiết trong code Bitcoin Segwit2x.

Một số nhà phát triển Bitcoin Core cũng đã chỉ trích quá trình phát triển của Bitcoin Segwit2x vì quá ngắn, phải mất một khoảng thời gian đáng kể để kiểm tra và tìm ra tất cả các lỗi liên quan đến thay đổi code Bitcoin SegWit đã được kiểm tra hơn một năm trước khi nó được công bố.

Tuy nhiên, cho đến nay, các nhà phát triển Bitcoin SegWit2x đã không bỏ qua, họ nói rằng dự án sẽ tiếp tục phát triển theo thời hạn gốc, với bản phát hành Beta dự kiến ​​vào ngày 30 tháng 6. Ngày 21 tháng 7, người dùng sẽ có thể gióp phần hỗ trợ làm cho phần mềm trở nên hoàn hảo hơn khi cùng tham gia tìm kiếm lỗi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.