Header Ads

Ấn Độ đã chính thức chấp nhận Bitcoin

CNBC Ấn Độ đã tiết lộ rằng ủy ban chính phủ Ấn Độ đã ra phán quyết ủng hộ việc điều chỉnh của thị trường Bitcoin. Ngày 14 tháng 4 ủy ban liên ngành trong Bộ Tài chính Ấn Độ đang tích cực điều chỉnh về tình trạng pháp lý của Bitcoin và xem xét khả năng điều tiết Bitcoin ra thị trường.


Những nỗ lực để được giao dịch Bitcoin ở Ấn Độ

Trong ba năm vừa qua ba sàn giao dịch Bitcoin lớn của Ấn Độ bao gồm Zebpay, Coinsecure và Unocoin đã hoạt động với sự điều tiết của cơ quan pháp luật Ấn Độ khá nghiêm ngặt mặc dù các hệ thống chống rửa tiền còn thiếu các quy định về công nghệ trong ngành tiền điện tử, công nghiệp tiền tệ và thị trường. Những nỗ lực để được giao dịch Bitcoin ở Ấn Độ đang được thực hiện cùng với sự điều chỉnh của thị trường cho phép chính phủ Ấn Độ xem xét lại các lĩnh vực tiền điện tử như Bitcoin và kỹ thuật số bất kể những lời chỉ trích của một số chính trị gia vốn chưa có kiến thức về tiền điện tử.

Ngày 24 tháng 3 ông Kirit Somaiya: một thành viên trong nghị viện BJP cầm quyền ở Ấn Độ đã bị chỉ trích gay gắt vì mô tả của ông về Bitcoin như một kế hoạch trong hệ thống đa cấp.

Trong một bức thư gửi tới Bộ Tài chính và Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ thì Somaiya giải thích rằng Bitcoin là một chương trình kiểu kim tự tháp ponzi. Tuy nhiên Somaiya đã bị chỉ trích vì không có khả năng hiểu được sự khác biệt cấu trúc và cơ bản giữa một kế hoạch trong hệ thống ponzi và Bitcoin.

Việc hợp pháp hóa Bitcoin ở Ấn Độ

Mặc dù với thái độ tiêu cực của các chính trị gia nhưng chính phủ Ấn Độ đã ra quyết định điều chỉnh thị trường và tạo ra một sân chơi công bằng cho các cuộc giao dịch Bitcoin và phân bổ một lượng đáng kể các nguồn lực để chuẩn hóa thị trường và các ngành công nghiệp xoay quanh Bitcoin điều này cũng là động thái về việc Ấn Độ đã chấp nhận Bitcoin.

Hồi tháng 4 Mohit Kalra, Giám đốc điều hành của Coinsecure, một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất ở Ấn Độ đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng chính phủ Ấn Độ cuối cùng đã bắt đầu chấp nhận và sử dụng Bitcoin một cách nghiêm túc và đang cân nhắc khả năng điều tiết thị trường.

Kalra nói:

"Cuối cùng thì một điều kỳ diệu đã đến với ngành công nghiệp tiền điện tử, Ấn Độ đã chấp nhận Bitcoin. Các nhà chức trách hiện đang áp dụng công nghệ một cách nghiêm túc vào ngành công nghiệp này. Chúng tôi đã cố gắng để thu hút sự quan tâm của họ trong nhiều năm qua. Chúng tôi rất vui vì mọi chuyện diễn ra đúng lúc. Tại sàn giao dịch Coinsecure thì chúng ta đã thấy có sự gia tăng lớn về số lượng người dùng và khối lượng giao dịch. Chúng tôi đang cảm thấy rất tích cực với những gì sẽ xảy ra trong ba tháng tới."

Vào ngày 20 tháng 6 thì CNBC Ấn Độ thông báo rằng ủy ban chính phủ Ấn Độ đã ra phán quyết ủng hộ việc điều chỉnh Bitcoin và hiện đang thành lập một nhóm đặc nhiệm để tạo ra nhiều khuôn khổ pháp lý khác nhau nhằm mục đích hợp pháp hoá Bitcoin trong thời gian ngắn nhất. Trước khi có thông báo của chính phủ Ấn Độ thì ông Chris Burniske là nhà lãnh đạo của ARK Invest lưu ý rằng khối lượng giao dịch Bitcoin ở Ấn Độ đang tăng rất nhanh. Burniske trước đó đã tiết lộ rằng thị trường Bitcoin của Ấn Độ đang xử lý khoảng 11% các giao dịch Bitcoin từ Ấn Độ tới Mỹ. Việc hợp pháp hóa Bitcoin ở Ấn Độ dự kiến sẽ làm tăng thêm khối lượng giao dịch và các hoạt động Bitcoin ở Ấn Độ bằng các mức lợi nhuận đáng kể.

[Nguồn: Cointelegraph.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.