Header Ads

Nhu cầu đối với Bitcoin đang tăng nhanh: lý do và xu hướng



Nhu cầu đối với Bitcoin đang tăng nhanh dẫn đến cổ phiếu Bitcoin ở thị trường chứng khoán Thụy Điển tăng lên nhanh chóng.

 Đâu là lý do và xu hướng là gì?

Dự án thành lập quỹ Bitcoin ETF của anh em nhà Winklevoss đã chính thức bị SEC bác bỏ vào ngày 10 tháng 3. Tuy nhiên, nhu cầu về Bitcoin trên các thị trường chứng khoán lớn vẫn đang gia tăng. Global Advisors, nhà quản lý đầu tư có trụ sở tại Anh trước đây đã cho ra mắt hai mã chứng khoán giao dịch (ETN) được liệt kê trên OMX của NASDAQ ở Thụy Điển. Hai mã chứng khoán giao dịch (ETN) đại diện cho giá cả và giá trị của Bitcoin khi chúng được giao dịch trong thị trường chứng khoán NASDAQ của Thụy Điển.

Daniel Masters, Giám đốc đầu tư của Global Advisors gần đây đã nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn rằng nhu cầu về hai mã chứng khoán dựa trên giá trị của Bitcoin đã tăng nhanh chóng trong thời gian gần đây . Mặc dù giá Bitcoin đã giảm khi lên đến đỉnh điểm nhưng nó đã ổn định tại nhiều khu vực ở mức giá là 2,300$, vẫn cao hơn đáng kể so với giá của đồng tiền điện tử này vào đầu năm.

"Sự quan tâm về Bitcoin của mọi người là chuyện bình thường"

Tính đến thời điểm này, Bitcoin đã tăng được khoảng 140% về giá trị, từ 900 USD lên đến 2.300 USD chỉ trong vòng sáu tháng. Trong suốt cuộc phỏng vấn, Masters đã nói rằng "sự quan tâm về Bitcoin của mọi người chỉ là điều rất bình thường," đặc biệt giữa các nhà môi giới và các nhà quản lý quỹ đã mua Bitcoin thay mặt khách hàng của họ. Trong vài tháng qua, Bitcoin đã chứng minh tính thực tiễn và khả năng của nó như là một tài sản an toàn và để tránh sự rủi ro về những bất ổn kinh tế tiềm ẩn, cả các Công ty đầu tư và các nhà đầu tư cá nhân cũng đã sở hữu Bitcoin.

Một trong những điều để Bitcoin phổ biến nhất trên thị trường Thụy Điển là Nhà cung cấp Global Advisors, được liệt kê trên NASDAQ Stockholm và được FSA Thụy Điển chấp thuận. Mỗi cổ phần hoặc Bitcoin ETN đại diện cho 5% giá trị của một Bitcoin. Mỗi cổ phiếu của BTC đều được giao dịch với giá khoảng 98 Euro và các nhà đầu tư Thuỵ Điển đã mua ETN như nhà cung cấp BTC để giữ Bitcoin như là một khoản đầu tư dài hạn và tài sản an toàn.

Cùng với Bitcoin ETN trên thị trường Thụy Điển còn có Bitcoin Tracker One cũng được liệt kê trên NASDAQ Stockholm. Từ năm ngoái giá trị của Bitcoin Tracker One đã tăng từ 26,30 Euro lên 96,44 Euro, gần gấp bốn lần về giá.

Sự phát triển của Bitcoin ở Thụy Điển và châu Âu sẽ được duy trì

Nhu cầu về Bitcoin đang tăng lên nhanh chóng trên toàn cầu vì tỷ lệ lợi nhuận của Bitcoin đã tăng đáng kể so với năm ngoái. Việc hợp pháp hóa Bitcoin của Nhật Bản, việc loại bỏ đánh thuế vào Bitcoin của Úc và việc Bitcoin được công nhận như một phương thức tiền tệ và thanh toán đã thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp Bitcoin trên toàn cầu.

Quan trọng hơn, khi thị trường trao đổi Bitcoin bắt đầu được các chính phủ áp dụng những quy định về pháp lý, các quỹ bảo hộ, các nhà đầu tư có tổ chức và các tập đoàn quy mô lớn đã bắt đầu quan tâm tới Bitcoin như một đồng tiền kỹ thuật số và tài sản an toàn.

Mặc dù phán quyết từ chối Bitcoin trước đây của SEC đã khiến các nhà đầu tư Mỹ thất vọng nhưng trên cơ sở toàn cầu tính thanh khoản của Bitcoin vẫn cao ở cả thị trường trong nước và cả thị trường ngoại hối.
​​​​​​​​​
Các Công ty đầu tư và giám đốc điều hành bao gồm cả Masters tin rằng sự phát triển của Bitcoin ở Thụy Điển và châu Âu sẽ được duy trì và nhu cầu về Bitcoin từ các nhà đầu tư tổ chức sẽ tiếp tục tăng trong thời gian dài.


Nguồn: Cointelegraph.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.