Header Ads

Giá Bitcoin đạt 2.850 USD tại Hàn Quốc


Giá Bitcoin đạt 2.850 USD tại Hàn Quốc vào ngày 23 tháng 5, do nhu cầu tăng nhanh của Bitcoin và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác như Ethereum (ETH)
Mặc dù cơ hội mua bán chênh lệch ở Hàn Quốc luôn tồn tại kể từ khi ba sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu Korbit, Coinone và Coinhumb được thành lập, tỷ lệ phí bảo hiểm ít khi vượt quá 10%.
Vào ngày 23 tháng 5, tỷ lệ phí bảo hiểm đối với các giao dịch Bitcoin của Hàn Quốc đã lên đến gần 30%, dẫn đến giá trị giao dịch là 2.850 USD đối với mỗi Bitcoin, trong khi Bitcoin đang được giao dịch ở Mỹ và Trung Quốc với mức giá khoảng 2.100 USD.
Lý do thúc đẩy cơ hội chênh lệch lớn về giá và mức phí bảo hiểm tại Hàn Quốc là các chính sách chống rửa tiền nghiêm ngặt của đất nước này. Tại Hàn Quốc, bất kỳ loại hình thức cờ bạc nào cũng bị cho là bất hợp pháp và vì một lượng lớn tiền đen bao gồm doanh thu từ sòng bạc ở nước ngoài và các doanh nghiệp khác được thường xuyên gửi vào Hàn Quốc. Chính vì vậy mà các nhà chức trách đã thắt chặt tất cả các giao dịch nào vượt quá 10,000$.
Do đó, ngay cả với một tài khoản ngân hàng Hàn Quốc, rất khó để tận dụng lợi thế cơ hội chênh lệch của thị trường hối đoái Bitcoin của Hàn Quốc và tỷ lệ phí bảo hiểm lớn. Nếu bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân nào bán Bitcoin có giá trị vượt qua mức 10.000$ đều được quản lý chặt chẽ theo luật, những nhà điều hành các giao dịch của Bitcoin phải liên lạc với người dùng để được xác minh.
Thông thường, những chính sách nghiêm ngặt về AML và nhận biết khách hàng (KYC) sẽ hạn chế các nhà đầu tư Bitcoin đến các thị trường tự do OTC như LocalBitcoins họ sẽ được trãi nghiệm giao thức ngang hàng trên nền tảng giao dịch Bitcoin, trong đó người mua và người bán trực tiếp đề nghị mua hoặc bán Bitcoin với nhau.
Khi chính quyền Trung Quốc đình chỉ việc thu hồi các giao dịch Bitcoin tại địa phương, LocalBitcoins China đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến về khối lượng giao dịch hàng tuần vào thời gian đó. Vào thời điểm hiện tại các nhà quản lý Trung Quốc cũng áp dụng các giao thức KYC nghiêm ngặt  và yêu cầu các thương nhân Bitcoin tham gia vào các cuộc phỏng vấn trực tiếp và đệ trình các tài liệu tài chính để theo dõi nguồn gốc của các quỹ người dùng.
Tại Hàn Quốc, việc thực hiện các hệ thống AML và KYC nghiêm ngặt đã có tác động ngược lại. Việc hợp pháp hóa thương mại Bitcoin và quy định nghiêm ngặt đối với các sàn giao dịch Bitcoin đã chứng minh được thị trường và ngành kinh doanh Bitcoin ở Hàn Quốc. Kết quả là nhu cầu về Bitcoin tiếp tục tăng mặc dù mức phí bảo hiểm giao dịch của Hàn Quốc hiện đang được mọi người chứng kiến ở các sàn giao dịch lên đến 30%.


Thị trường trao đổi Bitcoin của Hàn Quốc được điều hành bởi 3 nhà giao dịch quyền lực được hỗ trợ bởi một số tập đoàn và các tổ chức tài chính trị giá hàng tỷ USD của Hàn Quốc. Do đó, tính thanh khoản và các lựa chọn còn hạn chế. Do việc cung cấp Bitcoin đã bị hạn chế và nhu cầu thì tiếp tục gia tăng, Bitcoin luôn được giao dịch với mức phí bảo hiểm tại Hàn Quốc.
Nguồn: Cointelegraph.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.