Header Ads

Bitcoin Pizza Day: Hồi tưởng lại và giả tưởng như một người mới

Những người đam mê Cryptocurrency ngày nay trên khắp thế giới đang kỷ niệm "Bitcoin Pizza Day" nổi tiếng, nơi hai chiếc bánh pizza của Papa John được mua với số tiền là 10.000 BTC. Giao dịch không chỉ được coi là sự quy đổi Bitcoin sang một giá trị thật đầu tiên và giao dịch đó theo tỷ giá hiện tại có giá trị là 20 triệu USD.

'Tôi thích có Pizza còn lại để nhâm nhi về sau'


Hồi tưởng lại những người mới ở mạng lưới Bitcoin tham gia hoạt động ít hơn một năm vào ngày 22 tháng 5 năm 2010, một nhà phát triển có tên Laszlo Hanyecz mua hai chiếc pizza bằng cách đăng ý tưởng của mình lên diễn đàn Bitcointalk.org. Thương vụ Hanyecz được tổ chức hàng năm bởi những người yêu thích Bitcoin vì nó được coi là giao dịch đầu tiên trên thế giới thực sử dụng Bitcoin làm công cụ quy đổi.

Hanyecz giải thích: "Tôi sẽ trả 10.000 Bitcoins cho một vài chiếc bánh pizza,  có lẽ là hai cái bánh lớn vì vậy tôi thiên về việc còn lại một ít cho ngày hôm sau - tôi thích việc có pizza còn sót lại để nhâm nhi vào hôm sau", Hanyecz giải thích.

"Bạn có thể tự làm bánh pizza và mang nó đến nhà tôi hoặc yêu cầu nó cho tôi từ nơi giao hàng, nhưng những gì tôi đang nhắm đến là nhận thức ăn giao hàng để đổi lấy Bitcoins nơi tôi không phải đặt hàng hoặc chuẩn bị nó cho bản thân mình, Giống như đặt một 'bữa ăn sáng' ở khách sạn hoặc một cái gì đó, họ chỉ mang lại cho bạn một cái gì đó để ăn và bạn thật sự hạnh phúc!"

Phải mất hai ngày để có người chấp nhận 10.000 BTC để cung cấp pizza

Sau khi Hanyecz xuất bản bài của mình, một vài người đam mê Bitcoin đã nói về việc làm ăn với anh ta. Một vài người đã suy ngẫm một vài cách họ có thể mua pizza cho Hanyecz, người đang sống tại Florida vào thời điểm đó. Một ngày trôi qua, và Hanyecz viết "Không ai muốn mua cho tôi một chiếc bánh pizza à? - Số lượng Bitcoin mà tôi chi trả quá thấp chăng? "

Tôi chỉ nghĩ rằng nó sẽ rất thú vị nếu tôi có thể nói rằng tôi đã thanh toán cho một chiếc bánh pizza bằng Bitcoins

Hanyecz thông báo rằng giao dịch đã được thực hiện thành công nhờ một người sử dụng tên là "Jercos" sau 24h đăng tin trên diễn đàn. "Tôi chỉ muốn thông báo rằng tôi đã giao dịch thành công 10.000 Bitcoins cho chiếc pizza đó", nhà phát triển nói với mọi người về chủ đề này. Một vài người bình luận cho rằng việc trao đổi diễn ra rất tốt và chúc mừng Hanyecz. Cuộc thảo luận chủ đề 73 trang đã được giữ trong nhiều năm, với những người bình luận về việc những chiếc bánh pizza đã trở nên cực kỳ đắt so với giá trị Bitcoin thời điểm hiện tại.

'Nó không giống như Bitcoins có giá trị quay lại sau đó'


Bitcoin Pizza Day: Hồi tưởng về những kỷ niệm khi nhiều người mới tham gia trong nhiều năm sau, giao dịch đó được coi là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong lịch sử Bitcoin và hai chiếc bánh pizza mua với giá 25 USD hiện nay trị giá hơn 20 triệu USD. Hanyecz đã có một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times một vài năm sau đó hồi tưởng lại về ngày tàn khốc này.

Ông Hanyecz nói với báo: "Bitcoins trông có vẻ không giống như có giá trị, vì vậy ý tưởng giao dịch chúng cho một chiếc bánh pizza lúc đó thật sự rất tuyệt".

Ngày nay, khi những người yêu thích Bitcoin ăn mừng ngày Pizza Bitcoin, họ sẽ luôn tự hỏi làm sao có thể nếm thử mùi vị những món pizza đó và liệu Hanyecz thực sự không hối hận khi ăn những chiếc bánh pizza đắt tiền nhất hành tinh. Hanyecz hài lòng với quyết định của mình để thanh toán 10.000 BTC cho hai chiếc bánh.

"Tôi thích những thứ như onions, peppers, xúc xích, nấm, cà chua, pepperoni, vv .. chỉ cần những thứ tiêu chuẩn không có cá topping cá lạ hoặc bất cứ điều gì tương tự như vậy. Tôi cũng thích pizza, pizza có thể được ăn thường xuyên mà có thể ít chi phí hơn để chuẩn bị hoặc mua lại ", Hanyecz cho biết vào thời điểm đó.

Chào mừng Lễ hội năm nay

Sẽ có rất nhiều người thưởng thức Ngày Pizza Bitcoin vào năm 2017 vì đồng tiền điện tử này được phổ biến hơn bao giờ hết. Có các doanh nghiệp như cửa hàng Bitcoin có các sản phẩm pizza đặc biệt chuyên dụng, và một số thương gia cung cấp giảm giá như phòng trưng bày của nghệ sĩ Satoshi.
Thêm vào đó, Bitwala bắt đầu chiến dịch ngân hàng Bitcoin tại Đức do đó cộng đồng Cryptocurrency có thể tặng bánh pizza bằng cách sử dụng Bitcoin cho trẻ em tị nạn ở Berlin. Tất cả số tiền thu được sẽ được chuyển đến Champions Ohne Grenzen, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Berlin làm việc với trẻ em. Mỗi tuần họ tổ chức các buổi huấn luyện bóng đá với các huấn luyện viên đáp ứng đủ yêu cầu để tạo động lực cho trẻ em và giúp các bé vượt qua chấn thương. Những người từ khắp nơi trên thế giới đã gửi tặng và số tiền nhận được sẽ giúp cung cấp hơn 100 lát pizza cho trẻ em tị nạn.

Giám đốc điều hành của Bitwala, Jörg von Minckwitz, giải thích: "Thực tế là một ai đó cách nữa thế giới cũng có thể có pizza để đấu tranh giúp những người tị nạn không có thông tin thẻ tín dụng là một cách tuyệt vời và nhân văn để giải thích sức mạnh của Bitcoin"

Nguồn: Bitcoin.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.