Header Ads

Bitcoin đang tự phục hồi, lấy lại 50% thị phần của tiền điện tử


Sau khi giảm xuống mức khá thấp là 46%, sự thống trị của Bitcoin (vốn hóa thị trường của Bitcoin theo tỷ lệ phần trăm tổng vốn hóa thị trường) đã trở lại trên 50%. Trong thị trường đang có xu hướng Beer (xu hướng giảm giá), Bitcoin đang khẳng định chính mình, mặt đối mặt với altcoins.

Cơn sốt Altcoin

Nhu cầu sử dụng Altcoins trong vài tháng qua đã dẫn đến trường hợp gần như tất cả các đồng coin đều trãi qua sự gia tăng về giá. Không có bất kỳ vấn đề gì ở Altcoin mà bạn quyết định đầu tư trong tháng ba cả, hầu như tất cả chúng đều chạm đến đỉnh của thị trường.

Trong khi giá của Bitcoin tăng lên, sự thống trị của nó đã dần dần giảm xuống khi các loại Altcoins (Ethereum, Ripple, Dash) đã vượt trội hơn. Ưu thế của Bitcoin đã giảm xuống dưới mức quan trọng về mặt tâm lý là 50% vào ngày 16 tháng 5, mặc dù các cuộc đàm phán về hợp đồng mở rộng Bitcoin liên tục được diễn ra.

Ripple lao dốc

Một trong những thách thức thực sự đối với sự thống trị của Bitcoin là Ripple. Vào thời gian đỉnh điểm, Ripple đã có vốn hóa thị trường khoảng 17 tỷ USD và chiếm khoảng 25% tổng giá trị vốn hoá thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, trong một tuần qua giá của nó đã giảm mạnh và đã mất khoảng 60% giá trị.

Thách thức đối với Bitcoin vẫn là Ethereum, hiện ETH chiếm 20% tổng vốn hóa thị trường. Đóng góp của Ethereum vào tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử vẫn ở mức từ 15 đến 20% trong hai tháng qua nhưng khối lượng giao dịch thì vượt hơn 50% tổng khối lượng giao dịch của Bitcoin trong 24h.

Các đồng tiền khác như Litecoin, Monero, Dash và NEM đã tăng lên đáng kể nhưng chưa phải là thách thức nghiêm trọng đối với Bitcoin.


Nhu cầu Tether

Trong thị trường đang có xu hướng Beer như hiện nay, nhu cầu Tether đã tăng đáng kể. Mặc dù giá trị của một Tether chỉ tầm khoảng 1$, nhưng các trader tại các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ phải trả 1,08$ cho một Tether. Những người mua Tether sẽ được khóa lợi nhuận bằng cách di chuyển ra khỏi Cryptocurrencies và sẽ xem xét để trở lại thị trường tại một thời điểm thích hợp. Phí bảo hiểm phải trả cho Tether sẽ bị giảm xuống khi sự ổn định quay trở lại thị trường tiền điện tử.

[Nguồn: Cointelegraph.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.