Header Ads

Tôi Có Nên Làm Điều Đó? 30.000 Bitcoins Và Một Cuộc Đấu Giá Lớn

Adam Draper là người sáng lập và quản lý giám đốc công ty đầu tư mạo hiểm Boost VC, một trong những vườn ươm sớm nhất và hiệu quả nhất của Blockchain. Đến nay, Boost VC đã ủng hộ hơn 50 công ty hạt giống về Bitcoin.

Trong mục này, tiendientu.com sẽ tường thuật lại sự kiện Draper đưa ra cái nhìn tổng quan về ngày 1 tháng 7 năm 2014, ngày mà Bố của ông Tim Draper đã mua 30.000 Bitcoins trong cuộc đấu giá Bitcoin đầu tiên của chính phủ Mỹ.

Tiêu đề của bài viết: "Vậy, tôi có nên làm không?"

Đó là ngày 1 tháng 7 năm 2014 và tôi đang lái xe đến chỗ làm việc. Tôi đã phải quay lại El Camino khi tôi nhận được cuộc gọi từ bố tôi.

- “ Bố sắp ấn nút để gửi giá," Ông nói.

Tuần lễ này đã ghi nhận lại nhiều điều thú vị trong lịch sử. Justin Trudeau đã tuyên thệ nhậm chức thủ tướng của Canada, Chris Stapleton đã cướp CMA và đây cũng là tuần mà Cơ quan Marshals Hoa Kỳ đấu giá 30.000 Bitcoins.

Cho đến thời điểm đó, ngành công nghiệp của chúng tôi đã có một lịch sử hơi không tốt về những vụ bê bối và hoài nghi.

Đại đa số chỉ nghe nói rằng một khoản tiền lớn đã bị đánh cắp từ trao đổi Bitcoin hoặc mọi người mua ma tuý bất hợp pháp với Bitcoin. Thực tế, lý do tại sao Văn phòng Marshals của Mỹ có Bitcoin là bởi vì Ross Ulbricht (hay còn gọi là 'Dread Pirate Roberts') đã bị bắt và tuyên bố là lãnh đạo của con đường tơ lụa (Silkroad), một trang web khởi đầu cho việc tập trung bán hàng trực tuyến bất hợp pháp.

Trong một thời gian, eBay mua ma tuý, súng và những thứ bất hợp pháp, đồng tiền sử dụng trong thị trường ẩn danh đáng tin cậy. này là Bitcoin.

Đó là sự kỳ thị gắn liền với công nghệ (và vẫn còn cho đến ngày nay), và nó đã ở khắp mọi nơi vào thời điểm đó.

Tôi nhớ đã có mặt trong phiên đấu giá với bố tôi [Tim Draper] và ông nội [Bill Draper] vào đầu năm 2015, trước hàng trăm người. Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm một cuộc đấu giá về thứ này, nơi chúng tôi từng nói về cuộc sống của chúng tôi như các nhà đầu tư mạo hiểm.

Khi đến lượt tôi nói chuyện, từ duy nhất tôi thốt lên đó là "Bitcoin", và khi tôi bắt đầu giải thích tại sao, ông tôi quay lại và nói đùa với tôi một câu:

  - "Này, Adam, đừng có là người nhà Draper đầu tiên đi tù đấy nhé."

Ngay cả ông nội của tôi, người có kinh nghiệm nhất mà tôi từng biết, cũng có quan điểm nghiêng về thế giới Bitcoin

Việc Marshal của Mỹ bán đấu giá Bitcoin có tiềm năng làm thay đổi quan điểm của công chúng nhiều hơn tùy thuộc vào kết quả.

Đây là một tổ chức do chính phủ tài trợ, họ đã tịch thu tiền tệ kỹ thuật số và đã bán đấu giá nó để đổi lấy tiền mặt. Điều đó chứng tỏ là chính phủ công nhận giá trị của Bitcoin và sử dụng nó để tạo ra doanh thu cho riêng mình.

Nếu nó chỉ được sử dụng hoặc có giá trị cho hàng hoá bất hợp pháp, Cơ quan Marshals Hoa Kỳ sẽ không chạm vào nó, không có cơ quan chính phủ nào lấy một chồng Cocain tịch thu được và bán công khai nó cho người trả giá cao nhất. No !!!

  - "Vậy, Ta nên làm thế nào? Ta sắp ấn nút."

Tôi hít một hơi rồi trả lời:

  - "Nếu con có tiền, con sẽ làm điều đó bố ạ. Công nghệ này đang thay đổi thế giới."

Ông nói "OK", và đưa bảng giá lên

Nhìn lại tôi, có lẽ ông đang ngập ngừng.

Lúc đó tôi không biết, nhưng Ông ấy đang đấu thầu hàng triệu để giành được toàn bộ số Bitcoin. Tôi cho rằng Ông chỉ đấu giá một phần trong số đó.

Ngày hôm sau tôi bước vào văn phòng của tôi, và người đồng sáng lập Brayton Williams của tôi đã nói, "Này Adam cậu có nghe không? Tất cả Bitcoin trong cuộc bán đấu giá đều được bán cho một người."

Tôi tự nghĩ, "Ôi trời ạ! Bố đã làm gì thế này?"
Tôi đi lên lầu (chúng tôi làm việc trong cùng tòa nhà ở San Mateo) và tôi bước vào trong một không khí đáng kinh ngạc. Nhóm Vaurum đang ở trong phòng, Avish Bhama và Sean Lavine, bố tôi và anh trai tôi ở đó. Tôi ngồi xuống chiếc ghế dài nhìn ra bàn của bố tôi và cửa sổ đang mở, Ông ấy đang nói chuyện điện thoại với ai đó.


 - "Này, xong rồi đấy! Họ đang chuyển Bitcoin vào ví của chúng ta!" Ông nói, sự nhiệt tình vô hạn của bố tôi thậm chí còn rõ hơn bình thường.

  Tôi nhớ, lúc đó tôi nhìn xung quanh và có một cảm giác như lịch sử đi qua tôi. Tôi đã làm việc trong thế giới tiền tệ kỹ thuật số trong 18 tháng vào thời điểm đó, và tôi biết rằng lịch sử của Bitcoin đã được viết lên, thời điểm này sẽ là một trong những khoảnh khắc được mọi người nhắc đến và tranh cãi nhiều nhất.

Đó là lý do tại sao những gì xảy ra tiếp theo thật hài hước

  Bố tôi đã điện thoại cho Marshals Hoa Kỳ, người sẽ gửi loại tiền tệ siêu cải tiến đó qua Internet tới ví của chúng tôi. Nhưng vì hàng triệu Đô có khả năng bị đe dọa, họ đã xác nhận bằng miệng và xác nhận lại địa chỉ của ví.

  - "chữ Z, bảy, chữ X, bốn, năm ...."

  - "Chờ đã chữ C thường hay Z?"

  - "Z như trong Zebra."

  - "OK, tiếp tục."

  Nó tương tự như một trải nghiệm không mấy 'dễ dàng' của Bitcoin và đây là điều mà những người mới trãi nghiệm Bitcoin luôn gặp vấn đề. Họ lặp lại quá trình này bốn lần trước khi quyết định rằng chắc chắn địa chỉ ví là chính xác.

"OK," bố tôi nói. Bạn có thể nghe tiếng nói ở đầu dây bên kia, "OK, tôi gửi đây."

  Và không có gì xảy ra. Mọi người đều biện minh cho điều này. Họ nói, 'Phải mất 10 phút cho một xác nhận Blockchain xảy ra ...' Mười phút đi qua ... không có gì xảy ra.

30.000 Bitcoin đã đi đâu đó, mọi người cảm thấy như nó không đi đến địa chỉ mà nó được cho là phải đến.

Hai mươi phút trôi qua. Không có gì.

Mọi người đều lo lắng.

Ba mươi phút trôi qua. Không có gì.

Tôi rời phòng.

Chắc chắn rồi, đó là một khoảnh khắc lịch sử, nhưng tôi đã trễ một tiếng rưỡi cho cuộc họp tiếp theo của tôi ...

  Nhẹ nhàng, và phải mất một giờ để xác nhận. Sau một ngày! (Chúng tôi phát hiện ra ra rằng Marshal của Mỹ đã không cho các thợ mỏ một khoản phí cho giao dịch, vì vậy giao dịch đó không được ưu tiên trên mạng lưới giao dịch).

Nhưng nó đã hoàn tất, Cha tôi và Dịch vụ Marshals của Hoa Kỳ đã hoàn thành một giao dịch Bitcoin được đưa vào sổ sách kỷ lục.

Và các tiêu đề như: "Venture Capitalist Steve Draper Thắng Bán đấu giá Bitcoin." Bài báo đầu tiên tôi đọc được họ gọi cha tôi là "Steve".

"Tim Draper thắng cuộc bán đấu giá Silkroad" là tiêu đề phổ biến được sử dụng.

Bây giờ, hãy suy nghĩ về những gì đã xảy ra. Chính phủ Hoa Kỳ đã bán thành công 30.000 Bitcoins. Không chỉ vậy, một nhà đầu tư chuyên nghiệp đã giành được tất cả, chứ không phải là một nhà đầu tư chuyên nghiệp ngẫu nhiên, nhưng là một nhà đầu tư mạo hiểm thế hệ thứ ba, người đã giành được sự tôn trọng bởi một trong những nhà đầu tư tốt nhất từ ​​trước đến nay

Đó là điều mà thế giới đọc ngày hôm đó trên The Wall Street Journal, Forbes và The New York Times.

Cộng đồng Bitcoin cần một xúc tác để thay đổi nhận thức, và tôi tin rằng Bố tôi đã tạo ra nó.

Theo Adam Draper.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.