Header Ads

Các Trang Web Giúp Theo Dõi Mạng Lưới Của Bitcoin

Thế giới của Bitcoin rất rộng lớn và có rất nhiều điều đang xảy ra với mạng lưới ngầm này. May mắn cho những người sử dụng Bitcoin, có rất nhiều công cụ theo dõi có sẵn trực tuyến để nắm bắt các số liệu thống kê của dữ liệu trong quá khứ và hiện tại của mạng lưới Bitcoin. Một số người ủng hộ Cryptocurrency ( Tài sản kỹ thuật số ) thậm chí còn thử sử dụng thống kê trang web theo dõi để giúp dự đoán những điều sắp diễn ra.

Giám sát mạng lưới Bitcoin

Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về nhiều trang web trên mạng cung cấp dữ liệu thống kê mạng lưới Bitcoin. Rất nhiều công cụ trực tuyến hữu ích để theo dõi và lập biểu đồ các hành động hàng ngày cũng như đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến hành vi của Cryptocurrency. Điều này bao gồm các web khám phá Blockchain khác nhau, các bộ đếm Node, và nhiều công cụ phân tích thú vị khác cung cấp những quan điểm khác nhau về hệ sinh thái xoay quanh Bitcoin.


Blockchain Explorers

Các thiết bị khám phá Blockchain tỏ ra rất hữu ích cho người dùng Bitcoin vì chúng giúp xác định tất cả các giao dịch xảy ra kể từ khi bắt đầu quá trình phân loại và phân phối của Cryptocurrency. Trong những ngày đầu chỉ có một vài trang web Blockchain Explorer tồn tại, nhưng bây giờ thì có rất nhiều vì sự phát triển của Bitcoin.

Blockchain.info

Blockchain được biết đến với Blockchain.info là một trong những web Blockchain Explorer lâu đời nhất cho đến nay. Người dùng trang web của Blockchain có thể nhập địa chỉ Bitcoin để xem nội dung, nhận dạng giao dịch và nhiều thứ khác để có thể hiển thị tất cả các giao dịch trong mạng lưới. Blockchain sẽ cung cấp cho bạn thông tin về khoản phí đã trả cho mỗi giao dịch, khối lượng của giao dịch, số lần xác nhận đã diễn ra và nhiều hơn thế nữa.



Blockchain.info cũng có một số lượng lớn thống kê và biểu đồ trên trang web. Những người sử dụng Bitcoin có thể hình dung các chi tiết khối, khai thác dữ liệu, thống kê tiền tệ và các hoạt động khác nhau. Các số liệu thống kê phổ biến nhất trên trang web của Blockchain bao gồm giá BTC, kích thước trung bình mỗi khối, số lượng giao dịch hàng ngày và dung lượng của bộ nhớ.

OXT  

Blockchain Explorer  thú vị nữa là "công cụ thăm dò mở"  (OXT) ,  một công cụ phân tích Blockchain. Giống như bất kỳ Blockchain Explorer nào khác OXT có thể hiển thị các giao dịch xảy ra trên mạng Bitcoin. Tuy nhiên, trang web cũng phân tích các loại hành vi khác nhau trên Blockchain Bitcoin bằng cách sử dụng các công cụ biểu đồ và vẽ. Điều này bao gồm các biểu đồ thời gian bao gồm các khoản phí, giao dịch, các kịch bản, và nhiều hơn thế nữa. OXT cũng cung cấp các Lot phân tán cho các quan điểm khác nhau về giao dịch và hành vi địa chỉ ví Bitcoin.


Các Blockchain Explorer  phổ biến khác cũng cung cấp dữ liệu giao dịch và một số biểu đồ tương tự là Blockcypher , Insight , Blocktrail và Sochain . Mỗi Explorer  cho thấy dữ liệu Blockchain một chút sự khác nhau nhưng ít nhiều có chứa cùng một thông tin về các giao dịch. Bảng thống kê mạng lưới và các công cụ vẽ

Statoshi

Trang web Statoshi.info có rất nhiều thời gian thực biểu hiện số liệu thống kê mạng lưới Bitcoin. Trang tổng quan cá nhân của trang web hiển thị số lượng Node, mức sử dụng băng thông, ước tính phí, số liệu hệ thống, dữ liệu Mempool và còn hơn thế nữa. Statoshi.info đã tồn tại được khoảng một vài năm nay, và mỗi màn hình bảng điều khiển hiển thị các biểu đồ khác nhau phân tích các phần cụ thể của mạng và hành vi của giao thức.


BitcoinWisdom

Bitcoin Wisdom cũng là một trang web Blockchain Explorer  theo dạng biểu đồ đã được biết đến một khoảng thời gian. Biểu đồ giá của trang web là một trong những phần phổ biến nhất trong trang web. Biểu đồ giá của BitcoinWisdom hiển thị các giao dịch khác nhau bao gồm Bitstamp, BTCC, Kraken, Bitfinex và còn nhiều hơn thế. Hơn nữa, BitcoinWisdom cũng hiển thị các dữ liệu thống kê khác chẳng hạn như sự cố mạng, dữ liệu đã lưu thông trong quá khứ và thời điểm hiện tại.


Tradeblock

Một trang web khác thống kê dữ liệu mạng lưới Bitcoin là Tradeblock . Công cụ Tradeblock cung cấp nhiều biểu đồ đồ họa hiển thị thống kê Bitcoin trong lịch sử và hiện tại. Giao diện của trang web hiển thị số lượng Mempool, khối khai thác, số lượng giao dịch và nhiều những sơ đồ mạng lưới hữu ích khác. Tradeblock cũng giám sát các Blockchain Ethereum.


Blockseer    

Blockseer là một công cụ Blockchain Explorer  khác để người dùng "theo dõi Bitcoin". Công cụ này cho phép giải thích trực quan các giao dịch trên mạng lưới cùng với các kết nối mỗi giao dịch với các địa chỉ riêng lẻ. Trang web lần theo dấu vết nguồn gốc Bitcoin và lần ra con đường của các Bitcoin đi khắp Blockchain bằng cách sử dụng một sơ đồ hiển thị.


Bộ đếm node

Node Counter là một trang web phân tích theo dõi các node Bitcoin trong mạng lưới. Bao gồm Bitcoin Classic, Bitcoin Unlimited (BU), XT và Core Nodes trong một thiết lập đồ hoạ. Mỗi bảng hiển thị các Node khác nhau trong mạng lưới cùng với các ứng dụng Bitcoin khác và các đề xuất kích thước khối. Chữ số hiển thị dữ liệu bằng cách sử dụng cả biểu đồ đường và biểu đồ hình tròn.


Bitnodes

Trang chủ BitNodes  là một trang web theo dõi Node phổ biến khác hiển thị các biểu đồ khác nhau liên quan đến Node mạng lưới Bitcoin. Trang web cung cấp một ảnh chụp nhanh mạng lưới hiện tại và cũng là một công cụ tìm kiếm để kiểm tra trạng thái node. Bitnodes cũng hiển thị các Node cổ điển, BU, Core, và XT trong mạng lưới.


Coin Dance

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong lĩnh vực đếm Node là trang web Coin Dance cho thấy các tóm lược và biểu đồ liên quan đến các Node trên mạng lưới. Giao diện đồ họa cũng biểu diễn các hiện thực Node khác nhau như Core và XT với nhiều loại biểu đồ. Hơn nữa, Coin Dance là một trang web phổ biến cho nhiều số liệu thống kê khác như Localbitcoins và Paxful volumes, và thậm chí cả các biểu đồ về quan điểm chính trị liên quan đến Segregated Witness, Consent Emergent Consensus, và UASF (BIP 148) gần đây nhất được hỗ trợ từ các doanh nghiệp nổi tiếng.


Hình dung mạng lưới Bitcoin trở nên dễ dàng hơn

  Tất cả các trang web Blockchain Explorer  này cung cấp một cái nhìn khác về mạng lưới Bitcoin, và mỗi trang có những đặc điểm khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm. Thông tin mà các công cụ này cung cấp có thể cải thiện mối quan hệ của chúng ta với mạng lưới Bitcoin bằng cách hiểu rõ hơn về những gì đang xảy ra. Một màn hình hiển thị đồ họa đôi khi là một phương pháp tốt hơn so với người giải thích những hoạt động của mạng lưới Bitcoin và các hành vi của giao thức.

Vậy sau khi AD chia sẽ về những trang web khiến bạn có thể theo dõi tất tần tật mọi thứ về Bitcoin thì các bạn đọc giả có nói là Bitcoin còn quá mơ hồ nữa không nhỉ, mọi hoạt động của nó đều được công khai và có thể diều tra được thế thì Bitcoin là một đồng Tiền Điện Tử Tuyệt vời phải không nào!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.