Header Ads

Nhu Cầu Dùng Bitcoin Tiếp Tục Gia Tăng Ở Ấn Độ Do Tiền Mặt Cạn Kiệt

Tuần này tất cả ánh nhìn đang dõi theo Ấn Độ vì công dân của họ đang gặp khó khăn trong việc dự trữ tiền mặt khi máy ATM cạn tiền mặt khắp cả nước. Cùng với những thời điểm kinh tế phiền hà này, kinh doanh Bitcoin đang gia tăng đáng kể ở Ấn Độ, vì đất nước này là một trong những nơi Bitcoin nóng nhất trên thế giới ngay sau Trung Quốc và Nhật Bản.

Các ngân hàng và máy ATM Chết, hết tiền mặt khắp Ấn Độ
Ngay bây giờ những dịch vụ phục vụ nhu cầu đáng kể ở Ấn Độ về tiền mặt như các ngân hàng và máy ATM trong nước hiện đang trải qua sự thiếu hụt  trầm trọng. Một số khu vực ở Ấn Độ báo cáo 90% máy ATM ở địa phương không có tiền mặt. Các nguồn tin trong nước cho biết Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) đã chuyển một phần dự trữ tiền mặt sang một số khu vực trong nước do cuộc bầu cử gần đây.

Hơn nữa, Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ (SBI) đã tiết lộ về cuộc khủng hoảng tiền mặt điều đó đã khiến khách hàng bắt đầu mất niềm tin vào hệ thống này bởi vì không có nhà quản lý ngân hàng địa phương nào có thể đứng ra giải quyết được.

"Gần 70% trong số 648 máy ATM của chúng tôi ở ba quận không còn tiền mặt. Phần còn lại sẽ trở nên cạn kiệt trong vài ngày tới vì chúng ta không có tiền để nạp lại máy. Phó chủ tịch của SBI, Ajoy Kumar Pandit, nói: "Chúng tôi thật sự bất lực “


Quỹ tài sản kỹ thuật số và nền tảng Blockchain của Ấn Độ
Gần đây một số thành viên của chính phủ Ấn Độ đã đưa ra một số phát biểu tiêu cực đối với Bitcoin, nhưng nó đã không làm chậm nhu cầu về loại tài sản kỹ thuật số này ở Ấn Độ. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo trong khu vực đã thành lập một ủy ban để điều tra về tài sản kỹ thuật số và sẽ công bố một báo cáo về Bitcoin trong vòng ba tháng. Một vài ngày sau khi thành lập ủy ban chính phủ, Bitcoin được bắt đầu sử dụng trong khu vực cũng đã tạo ra một liên minh để thảo luận chủ đề này với các quan chức Ấn Độ.

Các công ty tham gia vào nhóm mới thành lập được gọi là "Quỹ tài sản kỹ thuật số và Quỹ Blockchain của Ấn Độ" (DABFI) bao gồm các công ty khởi nghiệp tập trung vào Bitcoin như Zebpay, Unocoin, Coinsecure và Searchtrade.

DABFI giải thích: "Chúng tôi yêu cầu ủy ban cho chúng tôi cơ hội gặp gỡ và giới thiệu những lợi ích của công nghệ này đối với đất nước của chúng tôi. "Sự đa dạng về tài chính, chuyển tiền nhanh hơn, toàn bộ dấu vết và theo dõi sự chuyển dịch của giá trị trên mạng lưới Blockchain và tiềm năng cho Ấn Độ trở thành một trung tâm tài chính là những lợi ích chính có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các loại tiền tệ kỹ thuật số."

Nhu cầu của Bitcoin đang tăng lên khi các nhà kinh doanh Ấn Độ có lợi nhuận
Cùng với nhu cầu tiền mặt, Bitcoin đang hoạt động tốt ở Ấn Độ và nhu cầu thị trường đáng kể đối với đồng tiền phân tán. Khối lượng Localbitcoins ở Ấn Độ vẫn còn rất cao với mức trung bình là 20.000.000 INR hoặc 300.000 USD trong tuần đầu tiên của tháng Tư. Hơn nữa, giá cả trên khắp Ấn Độ giao dịch hiện tại đang cao hơn $ 50 so với hầu hết các mức trung bình trên toàn cầu tại thời điểm viết.


Hơn nữa, cũng giống như ở Trung Quốc , các thương nhân Bitcoin và những người đam mê đang làm khá tốt trong kinh doanh Bitcoin ở Ấn Độ. Theo một bài báo gần đây của tờ Thời báo Ấn Độ , mật mã hóa phi tập trung đang trở nên hấp dẫn bởi vì nó có thể được sử dụng để chuyển tiền trên toàn thế giới một cách không giới hạn. Benson Samuel , CTO, và người sáng lập Coinsecure đã tìm thấy khách hàng đang sử dụng giao dịch cho arbitrage. "Một cô gái đã mua từ quầy của chúng tôi, và trong vòng vài giờ, và bán ngay cho người khác. Điều đó có hiệu quả vì những trao đổi khác nhau có những mức giá khác nhau ", Samuel giải thích.

Tài sản đầu cơ cho Bây giờ

Khi dự trữ tiền mặt khô cạn ở Ấn Độ, nhiều người dân đã tìm thấy một thiên đường an toàn và đầy giá trị đó là Bitcoin. Ngay bây giờ hầu hết người Ấn Độ xem Bitcoin như là một loại tài sản và đang chờ đợi chính phủ xem xét hình thức thanh toán hợp pháp giống như những quy định gần đây của Nhật Bản .

"Giống như vàng, người Ấn Độ tin rằng đó là một loại tài sản, và trường hợp sử dụng thực tế của nó chỉ chiếm 1% tổng giá trị giao dịch. Chúng tôi tin tưởng rằng một khi các thương gia Ấn Độ có được sự rõ ràng về các quy định và thuế, chúng tôi sẽ thấy họ sử dụng nó như một cổng thanh toán ", Saurabh Agarwal, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Indian Bitcoin trao đổi Zebpay cho biết.

Bạn nghĩ gì về những sự kiện gần đây ở Ấn Độ liên quan đến nhu cầu Bitcoin? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.