Header Ads

Những điều bạn cần xem xét khi quyết định bắt đầu hoạt động khai thác Bitcoin

Khai thác Bitcoin đã trở thành một ngành công nghiệp cạnh tranh trong nền kinh tế cryptocurrency. Với tất cả các cơ sở dữ liệu lớn và các Pools  ngày nay người ta thường tự hỏi cần chuẩn bị những gì để được tham gia khai thác

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI BẠN MUỐN BẮT ĐẦU KHAI THÁC BITCOIN


Nhiều người quan tâm đến việc khai thác Bitcon ở nhà, nhưng ngày nay việc này ngày càng trở nên khó khăn hơn cho các thợ mỏ việc sinh lợi nhuận không còn dễ. Để một cá nhân tham gia vào môi trường khai thác mỏ, họ cần tìm ra liệu nó có khả quang hay không bằng cách tính toán một loạt các yếu tố khác nhau. Sau đó, họ phải tự thiết kế một máy tính có khả năng khai thác hoặc mua một thiết bị khai thác được xây dựng trước để tham gia vào ngành cạnh tranh mạnh mẽ này.

Điều đầu tiên mà mọi người cần làm là kiểm tra một số thống kê. Điều này bao gồm việc thực hiện các phần cứng khai thác mỏ, sự khó khăn hiện tại của mạng Bitcoin và chi phí điện liên quan đến thiết bị khai thác mỏ. Các bước này là cần thiết để đánh giá hiệu suất của một máy tính được tự xây dựng hoặc mua một máy tính khai thác mỏ. Xây dựng các hệ thống khai thác tùy chỉnh đang dần dần trở thành nghệ thuật. Máy tính khai thác mỏ với ứng dụng mạch tích hợp đặc biệt (ASIC) đã trở thành lực lượng chi phối lớn trong ngành.

BỐN SỰ KHÓ KHĂN TRONG KHAI THÁC BITCOIN


TỶ LỆ HỎNG HÓC

Một thiết bị khai thác được xây dựng trước từ một nhà sản xuất thiết bị đào nổi tiếng họ sẽ cung cấp cho bạn chi tiết của các máy thực hiện liên tục hoặc tốc độ mà thiết bị có thể khai thác được. Hiệu suất của thiết bị thường được tính bằng terahashes cho mỗi phép tính được giải quyết trong một giây. Thống kê này có thể được đo lường dựa trên độ khó hiện tại của Bitcoin ( tính toán khó khăn như thế nào để tìm một hash ) nó cho mọi người một thông số sơ bộ nếu máy của họ hoạt động tốt. Độ khó về khai thác mỏ thay đổi mỗi 2016 khối và mạng lưới độ khó là 460,769,358,091 tại thời điểm viết bài


ĐIỆN NĂNG TIÊU THỤ

Những điều cần xem xét Khi bắt đầu một hoạt động khai thác Bitcoin cũng bao gồm chi phí tiêu thụ điện. Trừ khi ai đó đang đánh cắp hoặc sử dụng điện miễn phí. Để xác định được máy thu hồi vốn đầu tư (ROI), thợ mỏ phải phân chia kết quả thực thi bằng số lượng điện tiêu thụ. Các cơ sở khai thác lớn đã tìm cách để bù đắp chi phí điện bằng cách sử dụng nhiều loại tài nguyên khác nhau như thủy điện và năng lượng địa nhiệt. Điện năng có những chi phí khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sinh sống, ví dụ như Hoa Kỳ, người trung bình trả khoảng 12 cents cho mỗi KW/ giờ. Ở các khu vực khác trên thế giới, điện năng sẽ rẻ hơn. Đặc biệt ở các khu vực như Trung Quốc và Ấn Độ.

CHI PHÍ THIẾT BỊ

Một bài toán khác cho việc bạn muốn tham gia vào khai thác Bitcoin đó là chi phí để có được một thiết bị khai thác. Các giàn khai thác sản xuất có thể có giá từ 500 đến 2.000 USD tùy thuộc vào hiệu suất, thiết bị mới hoặc đã qua sử dụng. Để thu hồi lại vốn đầu tư ban đầu của bạn, bạn phải khai thác đủ Bitcoins để trang trải các mức phí của hệ thống đào của bạn và chỉ sau khi bạn thu hồi đủ tiền mua trang thiết bị ban đầu thì bạn mới có được lợi nhuận. Những thứ khác cần xem xét là mua kệ cho nhiều máy, đầu nối để gắn kết tất cả các máy đào với nhau trong unison, và giữ vốn dự phòng cho các bộ phận cần được thay thế trong quá trình tham gia khai thác Bitcoin.

THỜI GIAN VÀ BẢO TRÌ MÁY MÓC

Khai thác Bitcoin cũng mất thời gian để thiết lập hệ thống các máy móc và duy trì chúng. Cũng giống như bất kỳ máy tính nào hoạt động liên tục, các bộ phận của hệ thống máy có thể trục trặc, và các thiết bị khai thác Bitcoin thường cần thay thế quạt vì các thiết bị chạy quá nóng. Ngoài ra, để giúp bạn hiểu biết về máy tính và biết sử dụng phần mềm, dòng lệnh, và có thể cấu hình các bộ phận lắp ráp và thay thế. Các cơ sỡ dữ liệu lớn để quản lý hàng ngàn máy chạy 24 giờ một ngày.

Các công ty phân phối hệ thống khai thác mỏ nổi tiếng trong năm 2017 và sản phẩm của họ

Hiện nay, chỉ có một vài nhà khai thác mỏ chuyên sản xuất giàn khoan khai thác. Hai dàn khai thác phổ biến nhất hiện nay của Bitmain Antminer bao gồm dòng R4 và dòng S9. Cả hai máy tiêu thụ khoảng 845-1375W và giải 8,6-12,9 terahashes mỗi giây (TH / s).


Những điều cần xem xét khi bắt đầu hoạt động khai thác Bitcoin

Hơn nữa, tháng 11 vừa qua, một nhà sản xuất thiết bị khai thác mỏ khác là Canaan, đã thông báo ra mắt sản phẩm Solid Miner của Avalon 721 ROQ. Phiên bản mới nhất của Avalon sử dụng các chip ASIC 16 nm tùy chỉnh và công ty gọi đó là "Giao diện thông minh". Avalon 721 hoạt động ở mức 6 TH / s và sử dụng 900-1200W trong khi hoạt động. Avalon cũng tự hào có một kho lưu trữ mã nguồn mở cho phần mềm khai thác mỏ của nó.

Mọi người cũng có thể xây dựng các giàn khai thác tùy chỉnh của riêng họ hoặc lắp ráp một trạm dữ liệu bằng cách sử dụng các thiết bị và bộ phận từ nhiều công ty. Các bộ phận để làm một giàn khai thác tự chế và máy móc khai thác mỏ của một công ty sản xuất đang có nhu cầu cao và có thể tốn kém. Bất cứ ai cũng có thể ước tính một ROI khai thác mỏ với các thông số được đưa ra từ hiệu suất của máy và các số liệu thống kê Bitcoin ngày nay. Ngoài ra còn có ứng dụng trên web có thể đánh giá hiệu suất của các máy khai thác mỏ và ước tính ROI. Tuy nhiên, sau mỗi ngày khoảng thời gian ROI sẽ khác nhau do sự gia tăng chi phí điện và thay đổi các khó khăn trong mạng lưới khai thác.

Khai thác Bitcoin có thể để sinh lợi nhuận hoặc cũng có thể vì sở thích giải trí

Tham gia vào cuộc chơi khai thác Bitcoin thật sự không dễ dàng, và nó có thể gặp khó khăn đầu tư ban đầu. Đối với một số máy, có thể mất một năm hoặc lâu hơn để có được ROI với độ khó hiện nay. Hơn nữa, máy móc phải được duy trì và hiểu biết về mặt kỹ thuật có thể giúp ích rất nhiều vì có nhiều thuật toán hơn để đối phó khi bắt đầu khai thác mỏ Bitcoins. Rất nhiều người cho rằng khai thác cá nhân sẽ không mang lại lợi nhuận, những ngày này rất nhiều người tham gia Pools để có cơ hội nhận được phần thưởng khai thác tốt hơn. Hơn nữa, một số người nói tôi chỉ hỗ trợ mạng lưới khai thác và tham gia vì nó là một sở thích thú vị. Dù sao đi nữa hãy chuẩn bị vì khai thác mỏ bitcoin sẽ phức tạp hơn một chút so với trước đây

Bạn nghĩ gì về khai thác cá nhân và tổ chức? Bạn có nghĩ rằng nó vẫn có lợi nhuận? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong các nhận xét dưới đây.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.