Header Ads

Nga Xem Xét Sẽ Công Nhận Bitcoin Vào Năm 2018 Để Chống Lại Nạn Rửa Tiền

Bộ trưởng Tài chính Nga Alexey Moiseev đã nói rằng quốc gia của ông có kế hoạch công nhận Bitcoin như một công cụ tài chính hợp pháp vào năm 2018 nhằm chống lại nạn rửa tiền.

Kế hoạch nhận biết Bitcoin


Ngân hàng Nga đang xem xét điều chỉnh quy định về các loại tài sản kỹ thuật số bao gồm cả Bitcoin như một công cụ để chống lại nạn rửa tiền, theo Bloomberg,  Moiseev cho biết trong một cuộc phỏng vấn:

“Các cơ quan chức năng hy vọng sẽ nhận ra bitcoin và các bí mật khác vào năm 2018 khi họ tìm cách thực thi các quy tắc chống lại việc chuyển giao bất hợp pháp”

Ngân hàng trung ương đang phát triển một vị trí chung về tiền tệ kỹ thuật số cùng với chính phủ. Theo kế hoạch, sự hợp pháp hóa và giám sát Bitcoin đang được hình thành khi các kế hoạch truyền thống đang bị khô cạn, theo như các ấn phẩm cho hay, các phương pháp bí mật của các hoạt động kinh doanh đáng ngờ như buôn bán giả mạo và các khoản vay dùng để chuyển tiền ra nước ngoài giảm xuống còn 771 triệu Năm ngoái, theo số liệu của ngân hàng trung ương.


Rocky Past



Nga đã trải qua nhiều thời kỳ xen kẽ đánh giá và mâu thuẫn với Bitcoin, ngay cả khi xem xét lệnh cấm hoàn toàn tài sản kỹ thuật số ở đất nước này và phạt tù vì giữ các loại tài sản đó

Vào tháng 2 năm 2014, các nhà chức trách Nga đã đưa ra cảnh báo chống lại việc sử dụng Bitcoin bằng cách sử dụng nó như thế nào để rửa tội hoặc tài trợ khủng bố, và điều đó giống như một loại tiền tệ được cho là bất hợp pháp. Tháng 5 năm ngoái, ngân hàng trung ương của Nga đã tiết lộ kế hoạch tạo ra đồng tiền số của riêng họ, trong khi lại một lần nữa xem xét cấm các loại tài sản kỹ thuật số khác bao gồm cả bitcoin. Tuy nhiên, tháng Mười Hai, thư dịch vụ thuế liên bang ngụ ý rằng các loại tài sản kỹ thuật số không bất hợp pháp nhưng tình trạng của nó là không rõ ràng.

Bản thân Moiseev cũng đã gửi tất cả những thông điệp về Bitcoin trong quá khứ. Mùa hè năm ngoái, ông cho rằng khai thác bitcoin trái phép trong khi vẫn cho rằng bitcoin có thể được giao dịch tương tự như các thị trường ngoại hối. Sau đó, vào tháng Giêng, ông tuyên bố rằng ông không coi Bitcoin là mối đe dọa.

Vào tháng 2, Phó Thống đốc ngân hàng Nga Olga Skorobogatova cho biết, các nhà chức trách sẽ quyết định vào năm 2017, liệu các đồng tiền số có thể được coi là tài sản, tiền mặt hoặc an ninh hay không.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch bitcoin tại Nga đang tăng lên tại Localbitcoins. Tuần trước, hơn 342 triệu rubles, trị giá khoảng 6 triệu USD, đã được giao dịch trên sàn theo phương thức cá nhân.


Bạn có nghĩ rằng Nga sẽ thực sự chấp nhận Bitcoin vào năm 2018? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​dưới đây.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.