Header Ads

Dự đoán lộ trình nâng cấp ngày 1 tháng 8 của Bitcoin

Dự doán lộ trình nâng cấp ngày 1 tháng 8 của Bitcoin

Trong vài tuần tới, mạng lưới Bitcoin và những người tham gia đào có thể thấy một số đề xuất về quy mô được thực hiện cho các giao thức và đối tượng giao dịch có thể gây nhầm lẫn lớn. Ngay bây giờ có nhiều kịch bản  để có thể kích hoạt gồm UASF, Segwit2x và UAHF. Ba đề xuất đã thực hiện chạy, sự ủng hộ của cộng đồng được thể hiện trong các bài báo gần đây để cung cấp thông tin một cách khái quát cho những người quan tâm.


Hiện tại có rất nhiều sự ủng hộ cho BIP91 với ý định kích hoạt Segreged Witness (Segwit) như là một phần của lộ trình nâng cấp. Tại thời điểm này thì sự ủng hộ BIP91 khoảng 80,5% và đề xuất chỉ cần ít nhất 80 % để khóa Segwit trên 336 khối. Sau khi khóa thành công thì sẽ chuyển sang giai đoạn khác là 336 khối phải vượt qua để kích hoạt Segwit thành công. Sau khi kích hoạt Segwit, những người tham gia NYA phải đồng ý thực hiện nâng kích thước khối lên 2MB sau 3 tháng khi kích hoạt Segwit.

Sự ủng hộ đạt BIP91 là 80,5 phần trăm vào ngày 19 tháng 7 năm 2017.

Một vấn đề khác của cuộc thảo luận là hai công cụ cho người dùng kích hoạt mà có thể được thực hiện vào ngày 1 tháng 8. Nếu Segwit2x không kích hoạt thì có một khả năng hai công cụ sẽ tiến hành kế hoạch đúng ngày đó. Những người tham gia UASF sau đó sẽ cố gắng kích hoạt SegWit bằng cách sử dụng các điều kiện đầy đủ nhằm chặn các khối không phân chia. Hơn nữa, UAHF là một kế hoạch dự phòng đối với nỗ lực này và có kế hoạch sử dụng một chương trình gọi là Bitcoin ABC. Kế hoạch này sẽ loại bỏ SegWit và sử dụng một kích thước khối điều chỉnh để thay thế. Hơn nữa, công ty Viabtc đã cam kết hỗ trợ Bitcoin ABC với các nhà khai thác mỏ và sẽ gọi "Bitcoin Cash" nếu giao thức tách ra khỏi chuỗi chính.

19 sàn giao dịch bitcoin đã đưa ra các khuyến cáo tính đến ngày 19 tháng 7 năm 2017.

Ngoài ra, đã có một số trao đổi về thông báo cách họ sẽ xử lý một mạng lưới của Bitcoin. Cho đến nay, nhiều cuộc thảo luận và đã ban hành các kế hoạch dự phòng và cảnh báo về những thay đổi mạng Bitcoin để có thể được lên kế hoạch. Điều này bao gồm các sàn giao dịch như GDAX và Coinbase, 3 sàn giao dịch hàng đầu của Trung Quốc và 13 sàn giao dịch của Nhật Bản đã đưa ra những tuyên bố liên quan đến những sự kiện này. Vào ngày 1 tháng 8, các sàn giao dịch có thể sẽ vô hiệu hoá các khoản tiền gửi và rút tiền về, và sẽ ngừng giao dịch.

Ngoài các thông báo từ 19 sàn giao dịch Bitcoin trên toàn cầu vào ngày 19 tháng 7, Coinbase công bố rằng họ sẽ không ủng hộ việc kích hoạt. Công ty Bitcoin ở San Francisco nói rằng họ sẽ ủng hộ sự ngăn chặn của UAHF vì nó không tương thích với kỹ thuật Bitcoin hiện tại và sẽ tạo ra một Blockchain riêng biệt. Người dùng Coinbase nên ngừng giao dịch Bitcoin của họ từ Coinbase trước ngày 31 tháng 7. Tuy nhiên, Coinbase sẽ theo dõi tình hình của UAHF nhưng không có kế hoạch hỗ trợ bất kỳ Blockchains mới nào sớm.

Dưới đây là một số thông tin về lộ trình từ khi thử nghiệm, bỏ phiếu đến quá trình nâng cấp để mọi người có thể tham khảo.

  • Ngày 14/07: thử nghiệm BTC1
  • Ngày 21/07: BTC1 sẽ chính thức hoạt động và tiếp nhận tín hiệu để kích hoạt BIP91
  • Ngày 23/07: tiến hành khoá BIP91
  • Ngày 25/07: BIP91 kích hoạt, BTC1 SegWit kích hoạt
  • Ngày 29/07: hạn cuối cùng cho BIP91
  • Ngày 31/07: hạn chót cho BIP141
  • Ngày 01/08: UASF (BIP418) kích hoạt, BIP148 sẽ kích hoạt nếu như BIP141 không được kích hoạt trước ngày 01/08
  • Ngày 04/08: công ty Bitmain tuyên bố thực hiện UAHF, Bitcoin ABC (Adjustable Blockside Cap) sẽ ra đời.
  • Ngày 25/10: BTC1 sẽ tiến hành Hard Ford để tăng kích thước khối lên 2MB
  • Ngày 29/07: tiến hành xong UASF, vấn đề chia tách Blockchain chính thức chấm dứt.
[Nguồn: Bitcoin.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.