Header Ads

Tại sao Ethereum có thể tăng cao hơn giá trị Bitcoin

Vào tháng 5 năm 2017, các nhà đầu tư đều nhìn thấy giá Bitcoin vượt qua giá trị 2.300 USD. Con số này đánh dấu giá trị Bitcoin đạt mức giá cao nhất trong suốt quãng thời gian nó tồn tại. Do sự thành công của Bitcoin qua nhiều năm, nhiều nhà đầu tư đã bị thu hút bởi nó và nhiều đồng tiền điện tử khác.


Tuy nhiên, Bitcoin không phải là tiền điện tử duy nhất đã tăng giá trị. Một trong những đồng tiền điện tử khác được biết đến như Ethereum cũng đang gây chú ý vì sự tăng giá trị của nó kể từ tháng 1 năm 2017. Từ giá trị ban đầu là 8,24 USD cho đến thời điểm hiện tại Ethereum đã chạm ngưỡng 203 USD, đồng nghĩa với việc lợi nhuận của đồng tiền điện tử này tăng 2.367% trong vòng nữa năm.

Những điều nhà đầu tư lo lắng

Trong vài năm gần đây, đồng tiền điện tử đã được biết đến với nhiều lợi ích, các nhà đầu tư đang tìm kiếm các phương tiện thay thế khác ngoài các kênh đầu tư truyền thống. Trong khi hầu hết các nhà đầu tư vẫn còn tiền đầu tư vào các thị trường tài chính truyền thống, như thị trường chứng khoán và thị trường ngoại hối thì rất nhiều nhà đầu tư đã tham gia vào kênh đầu tư mới mẻ này.

Với các sự kiện gần đây chỉ ra sự bất ổn về giá trị của tiền điện tử, nhiều nhà đầu tư đã tìm kiếm các phương tiện đầu tư, nơi họ có thể đặt tiền của họ vào.

Với sự phổ biến của thị trường tiền điện tử, cũng như sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị của mô hình đầu tư mới này, nhiều nhà đầu tư đặc biệt là từ châu Á, đã tham gia vào xu hướng của Bitcoin và thi trường tiền điện tử.

Ethereum đang có lợi thế

Trong khi Bitcoin đã bắt đầu quen thuộc với khá nhiều người, Ethereum cũng đã giành được thị phần đáng kể trong thị trường. Tuy nhiên, sự khác biệt chính giữa hai gã khổng lồ của thị trường tiền điện tử này việc nằm trong công nghệ mà Ethereum và Bitcoin sở hữu đó là Blockchain.

Sự khác biệt trong hệ thống là việc xử lý dữ liệu của Ethereum nhanh hơn Bitcoin, vì hệ thống của Ethereum tự động áp dụng các điều khoản và điều kiện của một giao dịch khi đã được thỏa thuận.

Mặc dù nhiều người cho rằng Ethereum có thể kém hơn Bitcoin bởi vì giá trị của nó thấp hơn nhưng đây thực sự là một điều tốt cho các nhà đầu tư tiềm năng đang tìm kiếm các phương tiện đầu tư khác ngoài Bitcoin. Giá thấp hơn có thể thu hút nhiều nhà đầu tư vì có nhiều cơ hội hơn cho sự tăng trưởng. Hạn chế duy nhất của Ethereum là đồng tiền điện tử này không được thiết lập tốt như Bitcoin.


Không dễ để xảy ra bong bóng thị trường

Thị trường tiền điện tử đã bắt đầu xây dựng thương hiệu của nó kể từ khi Bitcoin bắt đầu xuất hiện trong năm 2009 và đang tiếp tục phát triển. Trong thực tế, giá trị của thi trường đã tăng lên rất nhiều kể từ thời điểm đó.

Mặc dù các đồng tiền điện tử đang làm rất tốt trong năm nay, nhưng các nhà phân tích dự đoán rằng khi nền kinh tế tốt hơn, các nhà đầu tư sẽ quay lại các phương tiện đầu tư truyền thống và sẽ rời bỏ thị trường tiền điện tử. Khi điều này xảy ra, sự biến động của thị trường tiền điện tử sẽ giảm do nhu cầu giảm.

Tất nhiên, vài năm tới chúng ta vẫn sẽ thấy sự tăng trưởng của thị trường tiền điện tử, điều này sẽ giúp cho ngành công nghiệp này vẫn còn khá mạnh mẽ. Mặc dù điều này đang xảy ra, chắc chắn là một ý tưởng tốt cho các nhà đầu tư có được lợi nhuận từ sự tăng trưởng của Bitcoin, Ethereum cũng như các đồng tiền điện tử khác trong tương lai.

[Nguồn: Cointeleggraph.com]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.