Header Ads

Lượt truy cập Bitcoin Mempool cao nhất thời gian từ trước đến nay làm nổi bật nhu cầu cấp bách của viêc tăng kích thước khối

Dường như giải pháp nhân rộng Bitcoin là rất cần thiết để xử lý các giao dịch hiệu quả hơn. Trước đó, vào ngày 12 tháng 5 bộ nhớ tạm của mạng lưới Bitcoin ( là khu vực lưu giữ cho tất cả các giao dịch đang chờ xử lý và chưa được xác nhận ) đã đạt được dung lượng 110 triệu byte hoặc 110 MBs. Trong hai ngày, kích thước của Mempool vẫn ở trong vùng 100 MBs và điều đó có nghĩa là nhiều giao dịch không được xác nhận và không được chuyển tới Bitcoin Blockchain.


  Thêm vào đó, kích thước trung bình của các khối Bitcoin tăng lên khoảng 0,988 MB tiến gần hơn đến mức tối đa của mạng lưới Bitcoin là 1MB. Dựa trên kích thước nhỏ phát triển và kích thước khối Bitcoin trung bình, chỉ cần vài Kilobytes để tối đa hóa kích thước khối của Bitcoin, một giải pháp cân bằng là rất cần thiết để mở rộng mạng lưới Bitcoin theo tỷ lệ tăng trưởng của nó.

Tích hợp Lightning

Vào tháng 4, nhà phát triển Luke-Jr của Bitcoin Core đã tuyên bố rằng việc sử dụng cho phép của Bitcoin Blockchain trung bình chỉ là 750 KB hoặc 0,75 MB cho mỗi Block, giả định rằng phần còn lại là các giao dịch thư rác khởi xướng để lừa dối cộng đồng nghĩ rằng giải pháp cân bằng phải được khẩn trương thông qua. Luke-Jr đã viết:

"Tất cả mọi sử dụng cho phép của Blockchain hiện nay là khoảng 750k / Block Average. Nếu việc sử dụng Inefficient và Microtransaction được đặt sang một bên, có thể dưới 500k là đủ. Không có sự gia tăng khối lượng nào có thể là cần thiết trong tương lai gần và trước khi chúng tôi đạt đến mức 1MB Inefficient, chúng tôi có thể sẽ có giao thức Lightning hoạt động trong sản xuất. Điều này làm tăng hiệu quả sử dụng Blockchain theo độ lớn, có thể giảm khối lượng sử dụng 1 MB xuống ~ 10k. "

Ông nhấn mạnh thêm rằng sự kết hợp của Lightning sẽ tối ưu hóa khối Bitcoin lên đến 90% bằng cách cho phép Micropayments giá rẻ và an toàn với mức phí thấp hơn. Cho dù chỉ có 750 KB giao dịch trong mỗi khối là hợp pháp và xác thực thì rất khó để chứng minh và kết luận dựa trên hoàn cảnh hiện tại. Tuy nhiên, như Luke-Jr ghi nhận trong nhận xét của ông về SegWit và Lightning, việc kích hoạt SegWit trên Bitcoin rất có thể sẽ dẫn đến việc triển khai ngay lập tức mạng lưới Lightning, như đã thấy trong sự trợ giúp gần đây nhất của Litecoin về việc giảm nhẹ Lightning.

Theo nhà phát triển Blockstream, Rusty Russell, Litecoin đã xử lý giao dịch Lightning của SegWit đầu tiên trong chưa đầy một giây. Giao dịch đã được giải quyết trong vòng chưa đầy một giây trên một mạng không thử nghiệm do nhà phát triển Blockstrings Christian Decker đồng sáng lập. Ảnh hưởng của Lightning đối với việc tối ưu hóa các khối Bitcoin vẫn còn mang tính đầu cơ, chủ yếu là vì các khối của Litecoin gần 90% và Lightning có thể có tác động hoàn toàn khác với Bitcoin.
Ví dụ: Litecoin được thiết kế để xử lý các giao dịch trên cơ sở 2,5 phút, trong khi Bitcoin giải quyết giao dịch hoặc cấp phép xác nhận mỗi 10 phút. Do đó, tốc độ giải quyết Micropayment Lightning trên Litecoin có thể khác đáng kể so với Bitcoin.

Dù bằng cách nào, dựa trên quy mô lớn của Mempool của Bitcoin và sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong các giao dịch hàng ngày, một giải pháp cân bằng là cần thiết. Tại thời điểm này, SegWit có vẻ như giải pháp nhân rộng trung hạn khả thi nhất vì nó cung cấp cơ sở hạ tầng cho các giải pháp hai lớp và cung cấp các bản sửa lỗi cho các vấn đề hiện có như tính năng dễ dàng giao dịch.

Nguồn: Cointelegraph.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.