Header Ads

Giá Bitcoin ở mức cao nhất từ trước đến nay đạt 1866USD: các yếu tố chính cho sự tăng trưởng này

Vào ngày 9 tháng 5, giá Bitcoin đã thiết lập một mức cao mới từ trước đến nay nằm ở mức 1.733 USD. Chỉ trong hai ngày, vào ngày 11 tháng 5, giá Bitcoin lại đạt mức cao nhất trên toàn cầu ở mức giá 1.866 USD.


  Trước đây, các tổ chức và nhà đầu tư cao cấp dự kiến Bitcoin sẽ tăng lên khoảng 4.000 USD vào cuối năm 2017. Cụ thể Daniel Masters, giám đốc Global Advisors Quỹ Đầu tư Bitcoin (GABI), tuyên bố:
  "Soft fork diễn ra thành công ở Litecoin là một ví dụ khiến mọi người bắt đầu nghĩ rằng chúng ta có thể thực hiện thành công SegWit trong Bitcoin và có thể nâng cao khả năng và đưa chúng lên một tầm cao mới. Trong khoảng thời gian từ 8 đến 14 tháng tôi dự báo giá của Bitcoin sẽ là khoảng 4.000 USD. "
  Masters nhấn mạnh rằng sự phát triển chính thức của Litecoin từ việc Segregated Witness (SegWit) của đội phát triển Bitcoin Core vào đầu ngày hôm nay đang đóng vai trò là yếu tố thúc đẩy chính cho giá Bitcoin. Vì thợ mỏ và nhà đầu tư đang quan sát kỹ lưỡng ảnh hưởng của SegWit trên Litecoin, Masters đã giải thích rằng nhu cầu về Bitcoin đang tăng lên theo cấp số nhân.

Hiện giờ tại Úc

Ngoài hoạt động SegWit của Litecoin, chính phủ Úc cũng đã công thông báo chính thức vào ngày 11 tháng 5. "Australia đã nhận ra rằng Bitcoin như là một loại tiền tệ và họ nên bảo vệ các doanh nghiệp Bitcoin, không được áp dụng thuế". Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7, thương nhân và nhà đầu tư của Bitcoin Sẽ được miễn thuế hàng hoá và dịch vụ (GST).
Quyết định của chính phủ Úc miễn thuế Bitcoin và đưa ra một cơ sở cho việc kinh doanh Bitcoin có hiệu quả, loại bỏ việc đánh thuế đối với đồng Tiền Điện Tử và thiết lập một hệ sinh thái thực tế cho các doanh nghiệp Bitcoin.
Quan trọng hơn, chính phủ Úc đã khẳng định lại trong tuyên bố ngân sách 2017 đến 2018 rằng nước này sẽ tập trung vào sự phát triển của thị trường tiền tệ Fintech và kỹ thuật số. Việc xác nhận và chấp thuận Bitcoin của chính phủ Úc dẫn đến một sự gia tăng ngắn hạn về giá của Bitcoin.

Chính phủ Úc đã tuyên bố:
"Cải tiến sẽ thúc đẩy tăng năng suất ở Úc. Đó là lý do tại sao Chương trình Nghị sự Khoa học Đổi mới và Khoa học Toàn cầu (NISA) trị giá 1,1 Tỷ USD của Chính phủ được thiết kế để cho phép Úc tận dụng các cơ hội kinh tế mới. Chính phủ cam kết sẽ thiết lập Úc trở thành trung tâm công nghệ tài chính hàng đầu (Fintech) và thông báo một dự án mới nhằm định vị ngành công nghiệp Fintech quốc gia của chúng tôi như là một nhà lãnh đạo của thế giới ".

Kể từ khi thông báo hàng năm của chính phủ Úc được công bố, giá Bitcoin đã tăng từ 1.750 USD lên 1.860 USD. Theo các nhà cung cấp dữ liệu khác nhau của Bitcoin, giá của Bitcoin đã tăng 5% trong 24 giờ, ổn định ở mức 1.843 USD.

Các yếu tố khác

Hai ngày trước, khi giá của Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại, có sự khác biệt lớn giữa giá của Bitcoin giữa thị trường Mỹ và thị trường Nhật Bản là hai thị trường trao đổi Bitcoin lớn nhất trên thế giới. Các nhà phân tích giải thích rằng thị trường Nhật Bản đã dẫn đầu sự tăng giá ngắn hạn của Bitcoin.
Tuy nhiên vào ngày 11 tháng 5, giá Bitcoin niêm yết trên thị trường giao dịch Mỹ tăng nhanh, đóng cửa vào giá Bitcoin được liệt kê bởi các giao dịch Bitcoin của Nhật Bản. Hiện tại, Bitcoin đang được trao đổi ở mức 1.890$ ở Nhật, 1.840$ ở Mỹ và 2.115$ tại Hàn Quốc.

Nguồn: Cointelegraph.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.