Header Ads

Ethereum hiện nay có thể xử lý hơn 50% lượng giao dịch của Bitcoin

Số lượng giao dịch của Ethereum đã đạt khoảng 161.000 giao dịch trong một ngày, tăng từ khoảng 100.000 trong tháng này, dấu hiệu này cho thấy người sử dụng ngày càng tăng vì tiện ích của mạng lưới đã xuất hiện trong thời gian gần hai năm nay.

Mặt khác, khối lượng giao dịch trên Bitcoin cũng có mức ngang bằng. Hôm qua nó xử lý khoảng 319.000 giao dịch, nhưng sự thay đổi lên và xuống do tỉ lệ tồn đọng giao dịch của nó mà có thể buộc người dùng không giao dịch nữa.

Điều đó có nghĩa là Ethereum hiện đang có thể xử lý hơn 50% khối lượng giao dịch của Bitcoin, sự chuyển giao giá trị gần 2 tỷ USD ngày hôm qua mà không bị tắc nghẽn hoặc tồn đọng do giao dịch Ethereum thường được xác nhận trong vài giây.

Sự gia tăng về khối lượng giao dịch tương ứng với sự gia tăng đáng kể về giá, đồng tiền điện tử Ethereum ngày hôm qua tăng từ 87$ lên đến 122$ cho thấy mối tương quan giữa mức giao dịch và giá cả.

Tuy nhiên mức vốn hoá thị trường của Ethereum vẫn chưa đạt đến 50% giá trị của Bitcoin, hiện đang ở mức 36% so với Bitcoin vì cả hai đều đang tăng giá trong thời gian gần đây, Bitcoin hiện đang chạm mức 2,000 USD tăng gấp đôi so với vài tháng trước.
Ethereum đã có rất nhiều tin tức gần đây, nhưng không rõ tại sao số lượng Bitcoin ngày càng gia tăng? Số lượng giao dịch tồn đọng của nó rơi vào khoảng 200.000 giao dịch tiếp tục tiếp diễn ở ngày thứ tư, phải chỉnh phí cao cũng như một số doanh nghiệp buộc lòng phải chuyển sang các chuỗi khác. Không nhìn thấy bất kỳ điều gì mới hoặc dự án mới để khắc phục tình trạng tắt nghẽn giao dịch từ Bitcoin

Có thể đó là do các cuộc tấn công đòi tiền chuộc bằng Bitcoin của WannaCry. Trong khi đó Ethereum đã thu hút sự chú ý nhiều hơn bởi vì nhiều dự án mới đã và đang tiếp tục ra mắt cũng như Hội nghị thượng đỉnh Ethereal ngày hôm qua.


Khối lượng giao dịch Ethereum có thể xử lý?

Tỷ lệ mở rộng thị trường của Ethereum khá đáng chú ý với khối lượng giao dịch cao hơn nhiều so với bất kỳ loại tiền tệ kỹ thuật số nào, trừ Bitcoin. Một số thương gia thậm chí đã bắt đầu chấp nhận Ethereum cho thương mại nhưng có vẻ phần lớn khối lượng giao dịch đến từ hợp đồng thông minh.

Với tốc độ tăng trưởng này, Ethereum có thể vượt qua khối lượng giao dịch của Bitcoin hoặc không kém vì Bitcoin hiện không thể xử lý lượng giao dịch lớn hơn được nữa. Không giống như Bitcoin, nó sẽ tiếp tục hoạt động bình thường nhưng trong năm tới hoặc năm 2019 Ethereum có thể bắt đầu cần thêm năng xuất để có thể xử lý được lượng giao dịch đang lớn hơn từng ngày.

Đó là kế hoạch sẽ được đưa ra theo hai cách. Một là Raiden, một giao thức hai lớp tương tự như Lightning Network có thể được sử dụng bởi các hợp đồng thông minh và các doanh nghiệp thanh toán lặp đi lặp lại. Đó là trong dự án alpha năm ngoái và nó có kế hoạch để khởi động bất kỳ lúc nào.

Phương pháp mở rộng thứ hai là kết nối với Vitalik Buterin, họ nói rằng có kế hoạch sử dụng "sự kết hợp của các kế hoạch phân chia, lấy mẫu ngẫu nhiên, sử dụng các chứng minh Merkle và gọi không đồng bộ để tăng khả năng giao dịch tiềm năng từ khoảng 10-20 giao dịch mỗi giây lên đến hơn 100.000 giao dịch ".

Điều đó cần được nhiều năng suất nếu đạt được với kế hoạch tăng dần nó thông qua bằng chứng cổ phần và sharding. Vì vậy, mạng lưới sẽ có thể xử lý nhu cầu với phiên bản hiện tại của nó có thể hoạt động tốt ở mức 1 triệu giao dịch mỗi ngày trong khi các phiên bản tương lai có thể xử lý một tỷ hoặc nhiều hơn.

                                                                                                                  Nguồn: Cryptocoinsnews.com


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.