Header Ads

Thuỵ Điển Kết Hợp Công Ty Đầu Tư Vào Iran Thông Qua Bitcoin

Đầu tư vào Iran có thể dễ dàng hơn rất nhiều.

  Trong một cập nhật đáng chú ý, chính phủ Thụy Điển đã cho phép khởi động blockchain sử dụng một tài khoản Bitcoin - trái ngược với một tài khoản ngân hàng truyền thống - như một cách để chứng minh tính thanh khoản của họ và kết hợp trong nước với văn phòng Đăng ký Doanh nghiệp Thụy Điển Bolagsverket.


  Mặc dù các nhà sáng lập công ty Brave New World Investments của Linkoping ban đầu đã đưa ra ý tưởng tạo ra một khoản đầu tư cho các công ty giao dịch trên thị trường chứng khoán Tehran tới sáu ngân hàng lớn nhất ở Thụy Điển.

  Đầu tư vào Iran sẽ là hợp pháp ở Thuỵ Điển, nhưng mối lo ngại giữa các ngân hàng mà Brave New World Investments có thể bị coi là vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran đã chứng tỏ là một trở ngại khó có thể vượt qua.

  Đó là cho đến khi chủ sở hữu Bolagsverket đăng ký phụ trách vụ án, Madeleine Idvardsson, giúp công ty kết hợp mà không cần tài khoản ngân hàng.

Idvardsson nói :

"Chúng tôi đã kiểm tra liệu có thể sử dụng Bitcoin như một tài sản không phải là tiền mặt và chúng tôi thấy rằng nó khả thi"

 Việc phê duyệt đã được đẩy nhanh bởi một xác nhận trước đó đã được ban tổ chức Standard Chartered của Bolagsverket đưa ra cho một ứng dụng Bitcoin tương tự.

  Để đăng ký một công ty ở Thụy Điển bằng cách sử dụng Bitcoin, các nhà tổ chức phải cung cấp một bản báo cáo có chữ ký của kiểm toán viên rằng giá trị tài sản không cao hơn giá trị thực của công ty và một số yêu cầu khác

  Báo cáo phải được thực hiện bởi một kế toán viên có thẩm quyền và được mô tả theo các nguyên tắc kế toán được chấp nhận rộng rãi về giá trị tài sản được xác định như thế nào cùng với bất kỳ khó khăn nào trong quá trình xử lý.

Xác minh danh tính người sử dụng Bitcoin

  Mặc dù các ngân hàng đã xây dựng các tính năng bảo mật để giúp chứng minh danh tính của khách hàng của mình, việc sử dụng Bitcoin có vẻ phức tạp hơn một chút.

  Vào ngày 27 tháng 1 theo thời gian đã thỏa thuận, số tiền được quy ra số Bitcoin tương đương được truyền từ một địa chỉ Bitcoin định sẵn đến một địa chỉ duy nhất đã được thỏa thuận để phục vụ như là một tài khoản thay thế.

  Các giao dịch đã được xác minh và có thể xác nhận sự tồn tại của chúng. Bây giờ các tài khoản đó trống rỗng, rõ ràng tài khoản được dành riêng cho các giao dịch đến, trong khi các hoạt động sẽ được thực hiện bằng các tài khoản Bitcoin khác và các nhà cung cấp dịch vụ Bitcoin địa phương.

  Bây giờ công ty đã được kết hợp với một tài khoản Bitcoin, người đồng sáng lập Brave New World Investments, Mikael Johansson nói rằng ông đang chờ đợi sự chấp thuận cuối cùng để mở một tài khoản ngân hàng tại Iran.

  Sau đó, Bitcoin và các loại tài sản kỹ thuật số khác sẽ được sử dụng để gửi tiền cho Iran, nơi chúng sẽ được chuyển đổi sang tiền iral và được sử dụng để đầu tư vào các công ty giao dịch công khai trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tehran .

Johansson nói:

" Chúng tôi muốn đầu tư vào Iran, họ có những công ty tốt và thành viên thì thật chăm chỉ ".



Hạ nhiệt

  Kể từ cuộc Cách mạng Iran năm 1979, các quốc gia trên thế giới đã có nhiều lệnh trừng phạt đối với Iran, trong khi Hoa Kỳ là nước có tiếng tăm trong việc kinh doanh với quốc gia này.

  Tuy nhiên, trong những năm gần đây, bản chất của các biện pháp chế tài đã bắt đầu phát triển.

  Đối với người mới bắt đầu, kể từ khi Mỹ, EU và các nước khác vào năm 2015 đã ký kết kế hoạch hành động toàn diện về hành động vì sự phát triển hoà bình ở Iran, EU đã  tham gia vào thương mại với nước này.

  Mặt khác, ở Mỹ phản ứng lại khác. Tháng trước, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã dời lệnh bỏ trừng phạt của Mỹ đối với Iran, nhằm thử nghiệm tên lửa và ông tin rằng có thể chứng minh Iran là một mối đe dọa có thể xảy ra.

  Tuy nhiên, Johansson nhìn thấy cơ hội trong sự thay đổi cục diện - đối với những người sẵn sàng chơi theo các quy tắc quốc tế phức tạp.

  Ông nói rằng để đáp ứng nhu cầu ở Iran cho nhà đầu tư bên ngoài, ông sẽ làm việc với một nhóm chuyên gia khác nhau để đảm bảo rằng Công ty này tuân thủ cả các quy định trừng phạt của Hoa Kỳ và EU.

"Chúng tôi đang thực hiện một quá trình cho dự định sắp tới", Johansson nói, "chúng tôi sẽ kiểm toán và xem xét bởi các nhà chức trách để đảm bảo rằng chúng tôi tuân thủ các hướng dẫn chống rửa tiền, với các hướng dẫn tài trợ chống khủng bố, và các lệnh trừng phạt nói chung . "

Đại lộ Bitcoin

  Giờ đây, công ty Johansson đã được thành lập, ông muốn sử dụng Bitcoin và các loại tài sản kỹ thuật số khác để giúp các công ty của Iran vượt qua những trở ngại tương tự.

  Như đã đề cập, Brave New World Investments không thể có được tài khoản ở Thuỵ Điển vì những lo ngại được Johansson mô tả rằng các ngân hàng địa phương có thể coi tài khoản đó là vi phạm thỏa thuận với các lợi ích kinh doanh của Hoa Kỳ.

  Tương tự, trong bốn năm nền tảng liên ngân hàng Swift đã cắt đứt mọi quan hệ với các ngân hàng ở Iran. Mặc dù một số hạn chế đã được dỡ bỏ vào tháng 1 năm 2016 và thẻ tín dụng quốc tế đang dần dần đi vào thị trường, nhưng nhiều ngân hàng bị xử phạt khiến thị trường của Iran chậm lại.

  Johansson cho biết: "Các biện pháp trừng phạt đã ảnh hưởng cả về mặt kinh tế lẫn tinh thần nhân đạo. "Về mặt kinh tế, họ đã bị cắt đứt quan hệ từ phía cộng đồng ngân hàng quốc tế."

  Johansson nhận thấy Thụy Điển muốn chấp nhận một tài khoản Bitcon thay cho tài khoản ngân hàng làm bằng chứng của một công ty mới không thể có được tài khoản ngân hàng, như họ đang làm mọi thứ từ việc trả tiền lương, mua máy copy và cung cấp các dịch vụ sử dụng Bitcoin và các loại tài sản kỹ thuật số khác .

Ông kết luận:
"Chúng tôi mong đợi một phân khúc mới của các công ty không được giao dịch và hoạt động trên nền tảng bí mật."


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.