Header Ads

Malta Phê Duyệt Bản Thảo Chiến Lược Quốc Gia Áp Dụng Bitcoin Đầu Tiên

Bản dự thảo đầu tiên về chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy công nghệ Bitcoin và Blockchain đã được thông báo bởi Nội các Malta. Động thái này đi theo đề nghị của Thủ tướng Joseph Muscat và ông muốn EU trở thành "Lục Địa Bitcoin".

Malta muốn dẫn đầu thế giới về tiếp nhận Bitcoin


Thủ tướng Malta, Joseph Muscat thông báo rằng dự thảo đầu tiên về chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy công nghệ Bitcoin và blockchain đã được Nội các thông qua, theo Malta Today.

Tại một hội nghị được tổ chức bởi Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội, Muscat đã bày tỏ rằng Malta sẽ trở thành một trong những nước đầu tiên trên thế giới nắm lấy Bitcoin và những công nghệ của đồng tiền này.

  "Tôi hiểu rằng các nhà chức trách đang thận trọng với công nghệ này nhưng thực tế là nó đang đến,". Hy vọng rằng bản thảo chiến lược sẽ sớm được xuất bản để tham khảo ý kiến ​​của  công chúng, ông nói:

  "Chúng ta phải ở tuyến đầu trong việc sử dụng Blockchain và Bitcoin ... Chúng ta phải là những người đi đầu về công nghệ này và những người khác phải làm theo".

  Trong tháng hai Muscat đã đề xuất muốn EU trở thành "Lục Địa Bitcoin". Tại hội nghị này, Thủ tướng nhắc lại quan điểm của ông. Ông lại một lần nữa kêu gọi EU sử dụng tiềm năng của Bitcoin và tìm cách trở thành "Châu Âu Bitcoin".

Chiến lược của Malta để thu hút các nhà đầu tư.



"Có một chiến lược sẽ khuyến khích các nhà đầu tư đến đây. Malta có thể là một người tiên phong trong lĩnh vực này, " tờ Times of Malta đưa tin về tuyên bố của Thủ  tướng Muscat. "Chúng ta cần phải là một quốc gia tiên phong khi nói về sự đổi mới này, Chúng ta không thể chờ đợi các nhà chức trách đạt được kết luận của họ và sau đó chúng ta phải làm theo những gì các quốc gia khác đã làm. "Thêm vào đó, ông giải thích rằng" hòn đảo này cũng cần phải nhìn nhận việc áp dụng Cryptocurrency (Tài sản kỹ thuật số), bất chấp sự thận trọng của các cơ quan quản lý ".

Theo Dix, một nhà tư vấn EY, "nếu Malta phát triển một khuôn khổ pháp lý, sẽ khuyến khích các công ty công nghệ đến đây." EY (trước đây là Ernst & Young) đồng chủ trì hội nghị.

Quan điểm của Thủ tướng Joseph Muscat lặp lại bởi Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Tài chính, Bộ Lao động Silvio Schembri. Ông ước tính rằng nếu Malta có thể thu hút được 1% tổng số Fintech hậu Brexit của Anh, "điều đó có nghĩa là 200 triệu Euro sẽ được rót vào nền kinh tế địa phương". Ông muốn Malta có "môi trường tốt nhất thế giới cho sự phát triển, thương mại hoá mô hình Fintech và đột phá về sự đổi mới “, Theo đó hoàn thành giấc mơ của mình, cho đất nước Malta để trở thành ”Thung lũng Silicon của châu Âu”, Malta Today đưa tin.

Schembri tin rằng Malta có vị trí địa lý và điều kiện thời tiết phù hợp, với tư cách là "hệ thống tài chính vững mạnh, cơ sở kỹ năng, tinh thần kinh doanh và cách tiếp cận có  thể làm được ". Tất cả những yếu tố này làm cho đất nước của ông trở thành nơi thử nghiệm hoàn hảo cho các công ty Fintech. Ông nói thêm:

"Chính phủ cần đảm bảo rằng Malta có khuôn khổ pháp lý thích hợp, hệ thống thuế thích hợp và cơ sở hạ tầng tốt nhất để hỗ trợ cho tham vọng này."

Nguồn: Bitcoin.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.