Header Ads

Phân tích giá trị Stratis – STRAT – Nền tảng phát triển

Phân tích giá trị Stratis – STRAT – Nền tảng phát triển
 Like  Tweet  Pin it  Share  Share  Email
Xin chào các bạn. Tiếp theo chuyên mục phân tích giá trị các đồng tiền ảo, ứng viên hôm nay của chúng ta là STRATIS (STRAT). Mình đã xem qua nhiều ứng viên: Ripple, Monero, SYS, XEM, Golem… nhưng thấy STRATIS là tiềm năng nhất. Nên mình quyết định viết ngay một bài về STRATIS. (ngoài ra cũng vì lý do: là một trong những đồng mà mình đang nắm giữ  :sexy:  )
Bài viết này mình viết về STRATIS và công nghệ của họ. Bài viết khá ngắn và đã lọc bớt phần công nghệ vì hiện tại mình thấy nó chưa ứng dụng thực tế nhiều nên vẫn chờ đợi một sản phẩm để có khái niệm giải thích về việc áp dụng công nghệ của họ rõ hơn.  :beauty:
Trong chuyên mục bài viết này mình sẽ không phân tích giá cả của đồng tiền ảo, không tư vấn điểm mua vào hay bán ra hay dự đoán ngắn hạn giá của đồng STRAT sẽ dao động thế nào.
STARTIS LÀ GÌ?
STRATIS không phải là một đồng tiền ảo mà là một nền tảng. Điều quan trọng cần phải nhận ra rằng: mục đích của STRATIS nhắm tới đó chính là cầu nối giữa blockchain và các doanh nghiệp như là một mã nguồn mở.
Stratis là một nền tảng mạnh mẽ và linh hoạt được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính và các tổ chức mà muốn phát triển, thử nghiệm hay triển khai các ứng dụng trên blockchain. Làm đơn giản hóa quá trình phát triển để tạo ra các ứng dụng blockchain và thúc đẩy nhanh vòng đời phát triển của các dự án đó. Có nghĩa là nó sẽ cho phép các doanh nghiệp này phát triển các blockchain của riêng họ một cách dễ dàng và nhanh chóng lại không hề tốn một chút chi phí đầu vào nào cả.
Vậy giá trị của Stratis nằm ở đâu? – Stratis sẽ mang công nghệ phát triển blockchain ra công chúng. Bạn không cần phải có kinh nghiệm về lập trình blockchain mà vẫn có thể sử dụng được. 
Nền tảng Stratis sẽ cung cấp một giải pháp ăn-liền (nguyên văn là off-the-peg. Kiểu như sản xuất một loạt mấy cái áo với size áo tiêu chuẩn, phù hợp với đại đa số người. Như kiểu áo khoác mua 1 phát là mặc gì cũng đẹp) cho việc tạo lập và quản lý blockchain trong tích tắc. Người dùng có thể tùy chỉnh chuỗi blockchain của mình thoải mái. Sau đó sẽ được bảo mật trên chuỗi mẹ Stratis. Giúp đơn giản hóa quá trình phát triển, làm bớt đi nhiều rào cản công nghệ cho các tổ chức nhỏ.
Nói tóm lại, ví dụ cho dễ hình dung: Cô gái kia lần đầu tiên nấu cà ri, chả biết làm sao cho ra mùi ngon nên chạy ù vô siêu thị mua cái cục cà ri đã được chế biến sẵn, quăng vô nồi rồi thêm thắt các kiểu đồ ăn cho vừa ý. Vừa tiết kiệm, lại nhanh, giá lại rẻ, không cầu kì. Còn muốn thêm thịt bò, sườn heo, hay thịt gà là việc của cô gái ấy.   :byebye:
STRATIS mới ra mắt gần đây thôi. Tuy nhiên việc giải thích cho mọi người hiểu về nó rất khó vì các đặc điểm của nó đa phần là kỹ thuật – vốn là một thứ không dễ nuốt với đa số những người lần đầu tiên tiếp cận công nghệ tiền ảo. Tuy nhiên, một khi đã đưa ứng dụng vào thực tế, việc các công ty sử dụng Stratis thế nào thì sẽ giải thích cho mọi người hiểu rõ ràng hơn về công nghệ của nó.
Công nghệ STRATIS
Bấm vào hình để xem rõ hơn

TẠI SAO LẠI QUAN TÂM ĐẾN STRATIS?
VỀ PHÍA NHÀ ĐẦU TƯ
Vốn hóa Stratris

Giai đoạn đầu của Stratis vốn hóa của nó chỉ có 6 – 8 triệu $. Lúc đó người ta còn chả biết là Stratis có làm được như nó hứa không.
Tuy nhiên, vào tháng 3/2017 năm nay thì nó đã cho ra lò được Stratis Bitcoin full node (1), hợp tác với đội ngũ Tumblebit để tạo ví Tratis/Bitcoin (2), hợp tác với các công ty vốn mạo hiểm để có thêm nguồn vốn, và bước chân vào cuộc chơi lớn hơn (3). Vốn hóa của nó đã tăng lên 12 triệu $. Đẩy mức giá lên $0.13/STRAT
Vốn hóa Stratris tháng 3

Bây giờ là tháng 5/2017. STRAT tiếp đến là sự ra mắt các công nghệ mới như: Cloud Stratis, ví Breeze ( đang tuyển tester – dự án kết hợp những sáng kiến của TumbleBit với cả Bitcoin và Stratis vào một môi trường thực tế với những cải tiến về tính riêng tư). Ngày 26/05/2017, STRATIS đã đào thành công block POS (POS là một thuật toán mà ở đó các thợ mỏ đào coin được hưởng quyền công bằng, ai cũng có thể thành thợ đào mỏ không phân biệt lớn bé) trên blockchain và mới đây thôi ngày 28/05 STRAT đã lên Jaxx (công cụ quản lí ví blockchain). Mình sẽ đặt cái hình này ở đây và không nói gì nữa  :adore:
Vốn hóa Stratris tháng 5
Vốn hóa từ 12 triệu $ tăng lên 460 triệu đô, tăng trưởng 3733% so với khoảng thời gian tháng 3/2017.
Cứ mỗi lần STRAT ra mắt công nghệ mới, ứng dụng mới là giá trị vốn hóa lại tăng cao, giá STRAT tăng trưởng trung bình 23.375% (hai mươi ba ngàn phần trăm) mỗi tháng.
Vốn hóa Stratris
Bảng xếp hạng vốn hóa thị trường
Stratis hiện tại đang xếp hạng thứ 10 trên bảng xếp hạng vốn hóa với 98 triệu STRAT đang ở trên thị trường. (dữ liệu ngày 30/05/2017) . Sang ngày 31/05/2017 đã lên vị trí thứ 9.
volume
Trong hình bạn sẽ thấy 2 sàn lớn nhất đang nắm giữ STRAT. Poloniex nắm giữ 74,60%: 3.642.470 STRAT, còn BitTrex nắm 25,40% : 1.240.288 STRAT.
Tổng cộng lượng STRAT trôi nổi trên thị trường để trading chỉ có gần 5.000.000 STRAT. Chỉ chiếm 5,8% trong tổng số 98.404.826 STRAT. Vậy số STRAT còn lại ở đâu? Nằm trong ví STRAT để staking (vấn đề này mình sẽ nói ở dưới), và trong tay các nhà phát triển. Việc chỉ có 5,8% đồng STRAT giao dịch trên thị trường sẽ là một trong các lí do làm giá ngày càng tăng do lượng cung ít.
STRAT tăng mạnh, tăng phi mã, không gì kiềm nổi có thể giải thích: Các nhà đầu tư đã đánh mùi được tiềm năng tăng trưởng, công nghệ có ích của Stratis. Có thể nói công nghệ Stratis mang lại cho công chúng một luồng gió mới và lạ để phát triển blockchain, như một cái xe otô cho mọi người chạy nhanh hơn. Dù mới ra mắt gần đây nhưng đã gặt hái được nhiều niềm tin đối với mọi người.
Với cái giá $4/STRAT là quá rẻ cho công nghệ này. Việc tăng trưởng quá nhanh, quá mức là hoàn toàn phù hợp với hiện tại vì nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào đồng STRAT đã nâng giá của nó lên nhiều. Tuy nhiên, tăng trưởng với tốc độ nhanh như vầy liệu các đội ngũ phát triển Stratis có theo kịp? Khi niềm tin của nhà đầu tư quá cao, đòi hỏi Stratis phải liên tục cập nhật công nghệ, tình hình làm việc, các cột mốc mới. Việc thất bại hay chậm trễ ra mắt một sản phẩm nào có thể ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư. Trong lịch sử có nhiều vụ công ty tăng trưởng không bằng với giá cổ phiếu, điều này trước sau gì cũng xảy ra: đó chính là giá cổ phiếu sẽ lùi về cho phù hợp với tốc độ tăng trưởng của công ty (hết cơn sốt). Ngoài ra, chúng ta còn phải để ý đến bong bóng đồng tiền ảo đang ngày càng phình to. Nếu nó nổ thì những công nghệ tốt như Stratis có khả năng bị vạ lây và giá trị đồng STRAT sẽ giảm. Một việc mình muốn lưu ý cho các nhà đầu tư đó chính là: trong quá trình tăng giá, chắc chắn 100% nó sẽ điểu chỉnh xuống. Lúc ấy ta cứ chờ đợi và mua vào, không có gì phải sốt sắng để phải mua trúng đỉnh.
Biểu đồ thời gian biến động giá
Biểu đồ thời gian biến động giá. Bấm vào hình xem rõ hơn.
VỀ PHÍA CÁC NHÀ PHÁT TRIỂN
Các nhà phát triển dựa trên nền tảng Stratis có thể lập trình bằng ngôn ngữ C#, ngôn ngữ nổi tiếng có thể dùng hầu hết trên mọi thiết bị. Việc này sẽ giúp cho các ứng dụng trên các nền tảng blockchain khác nhau có thể hoạt động được trên Windows, Linux và OSX.
Chúng ta có thể tạo các chuỗi blockchain nhanh chóng hoàn toàn thỏa mãn tiêu chí về block size, block time… Việc này sẽ giúp các nhà phát triển tập trung vào các ứng dụng của họ nhiều hơn là phải quan tâm đến các chi tiết cụ thể của blockchain. Họ cũng có thể xem vài ứng dụng mẫu rồi chỉnh sửa lại cho phù hợp. Việc này sẽ rút ngắn thời gian lập trình rất nhiều và không cần phải có nhiều kĩ năng để làm được điều đó. Nói chung cái gì cũng lợi.  :byebye:
7 LÝ DO NÊN MUA VÀ NẮM GIỮ STRAT 
Đây là video mình làm giới thiệu 7 lý do tại sao nên nắm giữ STRAT. Mời các bạn xem :beauty:
Link youtube: https://youtu.be/AcMeo8Vf04M hoặc xem trực tiếp trên blog  :beauty:
CÁCH CÓ ĐỒNG STRAT
File word hướng dẫn Staking ví STRATIS mình up ở đây. Bạn nào quan tâm đến việc Staking thì tải về đọc nhé  :beauty: Vì viết lên đây thì nó dài quá.
Tải về từ:  Dropbox

Đồng STRAT hiện tại chúng ta không thể đào bằng máy mà phải dùng phương thức Staking.
Trước hết bạn phải tải ví STRAT về: https://github.com/stratisproject/stratisX/releases/tag/v2.0.0.2
Mở lên, bạn sẽ thấy địa chỉ ví của bạn sẵn trong đó. Bạn bỏ đồng STRAT vào. Và hệ thống sẽ tự động staking.
Ví dụ: Trong ví của bạn có 500 STRAT. Thì bạn sẽ nhận được trung bình mỗi ngày là 0.02 STRAT.  Khá giống với kiểu gửi ngân hàng hưởng lãi suất.
Giá hiện tại 1 STRAT = $4.  Với 500 STRAT = $2.000, bạn sẽ nhận được $0.08 mỗi ngày. ==> Một năm có $28.8. Đó là tính trong điều kiện giá hiện tại không thay đổi. Nếu giá 1 STRAT có tăng lên $10 thì bạn lời to.
Để tính toán số STRAT bạn có thể nhận được từ staking, bạn vào trang này nhé. https://stratispool.com/
Hiện tại các đồng STRAT trên thị trường đều nhờ phương pháp staking mà ra. Bạn càng có nhiều coin trong ví, bạn sẽ càng được nhận nhiều hơn.
Điều này giúp các nhà đầu tư lâu dài sẽ ôm và giữ đồng STRAT càng nhiều trong ví mình càng tốt để hưởng lãi suất. Nếu bạn mua STRAT bằng Bitcoin rồi ôm đó 1 năm thì số STRAT của bạn vẫn không thay đổi. Vì vậy, đối với nhà đầu tư dài hạn thì nên bỏ vào ví STRAT để staking kiếm thêm lợi nhuận.
KẾT LUẬN
Công nghệ của Stratis hoàn toàn có ích trong hiện tại và tương lai. Việc khám phá blockchain, xây dựng các ứng dụng trên blockchain ngày càng được quan tâm nhiều hơn vì cơn sốt đồng tiền ảo. Stratis đã đi trước một bước bằng cách phát minh ra công nghệ này. Có thể nói, hiện tại Stratis đang không có đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực.
Hiện tại giá đồng STRAT đang tăng lên vì tâm lí của nhà đầu tư mong muốn và niềm tin của họ đặt rất nhiều vào Stratis. Trong tương lai chúng ta vẫn còn phải xem xét việc phát triển của Stratis liệu có phù hợp với tốc độ tăng trưởng của đồng STRAT hay không và cần thêm nhiều ứng dụng thực tiễn từ công nghệ của họ phát hành ra thị trường.
Bản thân mình thấy công nghệ của Stratis rất tốt, nên đầu tư dài hạn vì nó là một cánh cổng mở ra cho nhiều công ty khác tham gia vào lĩnh vực blockchain này. Một mình một ngựa, độc quyền, và không đối thủ cạnh tranh trước mắt Stratis sẽ nắm giữ tất cả thị phần ở mảng này.
Và một lời cuối của mình: Bản thân công nghệ tốt, hứa hẹn thành công nhưng chưa chắc giá tiền của đồng đó sẽ tăng mãi mãi.
Bạn có thể tham khảo thêm về Stratis tại trang web của họ: https://stratisplatform.com/
Cám ơn các bạn đã đọc. Nếu có góp ý các bạn comment ở dưới nha.
Tác giả: http://cauvanglaohac.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.