Header Ads

Sự kiện 1.8: Hai quy tắc bảo vệ Bitcoin và một số ví hỗ trợ nhận BCC



Có hai nguyên tắc trọng yếu đối với những nhà đầu tư Bitcoin đang chuẩn bị cho một Hardfork ở Bitcoin. Hai quy tắc này sẽ giúp nhà đầu tư bảo vệ Bitcoin của mình và có được quyền truy cập vào Bitcoin Cash sau khi giải quyết được vấn đề Hardfork.


Có nhiều câu hỏi về làm thế nào để bảo vệ số Bitcoin của mình và có được quyền truy cập vào Bitcoin Cash bằng ví Breadwallet và cụ thể là Blockchain.info. Những thắc mắc này sẽ được giải quyết ở phần cuối của bài viết này.
Hardfork sẽ xảy ra vào thứ 2 ngày 1.8. Bitcoin Cash được tạo ra bởi một Fork . Đó là một đồng coin và có token mới.
Đừng lo lắng, coin của bạn sẽ không bị biến mất đi. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn về hiểu về một Fork cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Đây là 2 quy tắc trọng yếu:

Quy tắc 1: Bảo vệ các private key

Điều quan trọng nhất cần nhớ: không được giữ coin của mình trên ví. Điều này sẽ đảm bảo bạn sẽ có quyền truy cập vào Bitcoin của bạn sau khi Fork. Hãy chắc chắn rằng bạn lưu trữ coin trong một chiếc ví mà bạn là người giữ private key.
Private key không giống như “mật khẩu“. Bạn có thể sử dụng mật khẩu để đăng nhập vào một dịch vụ (như ví trực tuyến). “Key” đề cập tới code được sử dụng để kiểm soát quỹ (số coin) trên BitcoinBlockchain. Miễn là bạn có key, bạn luôn có thể sử dụng key đó (trong hầu hết bất kỳ ví điện tử tương thích với Bitcoin) để truy cập vào quỹ của mình.
Để giữ private key bí mật, tất cả điều cần làm là sử dụng một chiếc ví mà bạn tạo một mã code giống hoặc tạo mật khẩu để bảo vệ các private key của mình.
Theo quy tắc chung, bất kỳ nền tảng giao dịch, sàn giao dịch hoặc ví trên web đều chịu sự quản lý của người dùng. Họ không cấp cho bạn quyền truy cập vào các khóa, vì vậy trong thực tế họ kiểm soát tất cả các coin trên trang web – giống như một ngân hàng sẽ kiểm soát tài sản của bạn nếu tiền của bạn được giữ bên trong.
Để làm rõ, một mã code hoặc mã seed nguồn cơ bản hoạt động thay thế cho các key private của bạn. Trong trường hợp bạn bị mất các key private của mình, mã seed được sử dụng để tạo lại khóa đó và có quyền truy cập coin.
Khi Hardfork xảy ra, sở hữu các key private có nghĩa là bạn sẽ có thể truy cập Bitcoin Cash. Tổng số Bitcoin bạn kiểm soát sẽ chính là số tiền tương đương của Bitcoin vào thời điểm phân tách. Tuy nhiên, nếu bạn không có key private của mình, người thuộc bộ phận quản lý sẽ kiểm soát tài khoản của người gửi tiền hay người quản lý web sẽ đưa ra quyết định thay cho bạn.

Khoảng thời gian chờ đợi: Lấy Bitcoin Cash sau khi Fork

Hơn nữa, sau khi hoàn tất, mỗi nhà cung cấp có thể cung cấp (hoặc đã cung cấp) thông tin về cách quản lý Bitcoin Cash. Thông thường, điều này sẽ chỉ liên quan đến từng dịch vụ/ứng dụng tạo ra một công cụ hoặc ứng dụng cho phép bạn truy cập vào Bitcoin Cash. Người sử dụng chỉ có thể đợi cho đến khi dịch vụ đề cập đến việc cung cấp công cụ đó. Bạn nên tìm hiểu những tin tức của công ty đứng sau ví mà bạn đang sử dụng. Nếu không có bất cứ tuyên bố về Bitcoin Cash và họ sẽ không đưa ra bất cứ thông tin nào về vấn đề này, có thể bạn nên chuyển coin của mình sang một ví khác có hỗ trợ Bitcoin Cash.
Nếu công ty không hỗ trợ coin mới này, bạn vẫn có thể trích xuất các private key của bạn (trong hầu hết các trường hợp chứ không phải tất cả) và sử dụng chúng để yêu cầu có Bitcoin Cash sang một ví khác, mặc dù quá trình này đòi hỏi một số kiến thức kỹ thuật về dòng lệnh hoặc mã code. Điều tốt nhất cho hầu hết người dùng là nên giữ key private trong ví đã thông báo sẽ hỗ trợ cho Bitcoin Cash.
Một lựa chọn khác, mặc dù hơi nguy hiểm hơn, là đặt coin của bạn trong một sàn giao dịch có hỗ trợ Bitcoin Cash (họ sẽ ghi có vào tài khoản của bạn với cùng một khoản tương đương Bitcoin Cash).

Quy tắc 2: Không chuyển Bitcoin trong hoặc ngay sau khi Fork

Người dùng không nên giao dịch bất kỳ giao dịch Bitcoin nào như gửi hoặc nhận coin trong khi xảy ra hoặc ngay sau khi Fork. Tất cả người dùng nên chờ đợi cho đến 2 hoặc 3 ngày sau khi Fork. Điều này rất quan trọng vì mạng lưới có thể không ổn định và dễ bị tấn công trong giai đoạn này.
Nếu bạn làm theo hai quy tắc được trích dẫn ở trên, bạn sẽ được bảo vệ tốt cả trong và sau khi Fork, cũng như có thể truy cập Bitcoin Cash.

Nhận Bitcoin Cash trên Breadwallet và Blockchain.info

Breadwallet

Nhiều nhà đầu tư đang bối rối về cách họ sẽ nhận được Bitcoin Cash trên Breadwallet. Đây là một quá trình đơn giản. Sau khi fork, Breadwallet sẽ phát triển một ứng dụng ví mới đặc biệt cho Bitcoin Cash.
Nhà đầu tư sau đó sẽ chỉ sử dụng seed code từ ví tiền ban đầu của mình sang một cái mới để có được quyền truy cập vào Bitcoin Cash của mình.
Vẫn chưa rõ ràng khi nào Breadwallet sẽ phát triển ví dành riêng cho ứng dụng này. Tuy nhiên sau khi mọi chuyện lắng xuống, nhà đầu tư sẽ gửi và nhận số Bitcoin “hợp pháp” của mình. Bitcoin Cash của họ vào thời điểm Fork sẽ an toàn cho tới khi ứng dụng của Breadwallet hoạt động lại.
Aaron Lasher, nhà quản lí hoạt động của Breadwallet tuyên bố:
“Sau sự kiện ngày 1.8, chuyên gia Bitcoin và nhà lập trình có thể truy cập vào các private key sử dụng giao thức BIP39 và 12 word để khôi phục. Nhà đầu tư bán lẻ sẽ cần phải đợi lâu hơn để chúng tôi phát hành phiên bản ứng dụng phân tách coin riêng biệt của ứng dụng hướng tới sự thân thiện với người dùng”.

Blockchain.info

Trong trường hợp của Blockchain.info, trước tiên người dùng phải chắc chắn tạo các private key của họ trên trang cài đặt bảo mật (một cụm seed gồm 12 từ). Điều này sẽ đảm bảo nhà đầu tư giữ lại quyền truy cập vào quỹ của họ sau khi Fork. Blockchain.info không cung cấp chi tiết về cách họ lên kế hoạch hỗ trợ Bitcoin Cash.
Blockchain.info vẫn có thể lựa chọn không phát triển một công cụ hoặc ứng dụng cung cấp để nhà đầu tư truy cập vào quỹ Bitcoin của mình. Nếu điều này xảy ra, nhà đầu tư sẽ phải trích xuất các private key để truy cập vào coin, sau đó thông qua một ví khác hỗ trợ Bitcoin Cash. Hiện tại, người dùng nên giữ Bitcoin của mình bằng các ví điện tử mà ghi chi tiết cách họ sẽ cung cấp quyền truy cập vào Bitcoin Cash. Điều này sẽ dễ dàng hơn sau khi Fork.

Không giữ Bitcoin Cash

Tất cả nhà đầu tư cũng phải ghi nhớ rằng họ không có bất kỳ cách nào truy cập hoặc cố gắng giữ được bất kỳ Bitcoin Cash. Nếu chỉ muốn truy cập Bitcoin thì nên đợi sau sự kiện này hoặc mọi việc lắng xuống. Khi Fork, bạn sẽ có thể tiếp tục sử dụng Bitcoin của mình như không hề có gì xảy ra.

N.Ha – tiendientu.org

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.