Header Ads

Giá Bitcoin xác lập đỉnh mới – trên 3.000 USD

Bitcoin đã vượt mức giá cao kỷ lục 3.000 USD cho mỗi Bitcoin để hoàn thành một tuần lễ nhiều sóng gió khi bắt đầu với sự chia tách Blockchain Bitcoin vào ngày 1.8.

Một số sàn giao dịch, như Coinbase và Kraken, giá Bitcoin đã vượt 3.000 USD, mức cao nhất mọi thời đại, tăng thêm 485 USD so với giá cách đây một tháng. Đầu năm nay, Bitcoin đã vượt qua mức 2.000 USD lần đầu tiên vào tháng 5 để đạt mức gần 3.000 USD vào tháng 6.

Trong 12 giờ qua, giá trị của Bitcoin đã tăng trên 10% do giá trị của Bitcoin Cash giảm hơn 30%. Một số sàn giao dịch kể cả OkCoin của Trung Quốc có giá trị của một Bitcoin lên trên 3.200 USD tại thời điểm viết.


Gần đây, mối quan tâm chính xung quanh về Bitcoin tiềm tàng tồn tại một sự chia rẽ. Một số phe phái trong cộng đồng Bitcoin kêu gọi cho sự thay đổi network Bitcoin để xử lý các vấn đề liên quan tới xử lý giao dịch chậm – chí phí cao thông qua một kiến trúc mới. Kết quả là Bitcoin Cash (Bcash) ra đời vào ngày 1.8.


Bcash là bản sao của Blockchain Bitcoin gốc, có nghĩa là bất cứ ai đang nắm giữ BTC đều có quyền sở hữu thêm Bcash. Tuy nhiên, không phải tất cả các sàn giao dịch như sàn Coinbase sẽ hỗ trợ nhận Bcash từ ngày đầu tiên. Điều này đã dẫn đến việc các khách hàng rút Bitcoin ra khỏi Coinbase và thậm chí đe dọa sẽ có hành động pháp lý với Coinbase, điều này cuối cùng khiến Coinbase thay đổi ý định và cam kết hỗ trợ cho khách hàng nhận Bcash vào ngày 1.1.2018.

Bcash khởi đầu với giá trị khoảng 555 USD, trước khi đạt đến mức 727 USD vào thứ 4. Bitcoin Cash sau đó đã rớt xuống mức giá hiện tại khoảng 220 USD còn Bitcoin thì ngược lại, tăng vọt vượt qua ngưỡng 3.000 USD.


Các chuyên gia hoài nghi về tương lai lâu dài của Bcash. Bởi vì, tại thời điểm hiện nay vượt ra ngoài việc định giá không ổn định, không thực sự có bất cứ điều gì có thể ủng hộ Bcash. Điều đó có thể thay đổi trong tương lai nếu dự án thu hút được các công ty và nhà phát triển, nhưng khó khăn trong việc  mining Bcash so với Bitcoin đã tách động đến các miner. Điều đó có thể sẽ được điều chỉnh trong tương lai nhưng hiện nay Bitcoin vẫn là lựa chọn sinh lợi hơn bây giờ hết.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.