Header Ads

Các nhà phát triển Ethereum xây dựng giải pháp Sharding bằng Python

Cách đây vài tháng, chúng tôi đã đề cập đến khái niệm Sharding như là một phần của hệ sinh thái Ethereum. Khái niệm này sẽ giới thiệu một số thay đổi lớn đối với Ethereum. Sharding sẽ giúp thay đổi kích thước network, nhưng bây giờ vẫn còn là một thách thức lớn. Hiện chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm một phiên bản Ethereum với Sharding. Đây là một bước phát triển khá lớn cho tất cả những người ủng hộ Ethereum.


Sharding có thể đến với Ethereum sớm hơn so với mong đợi

Thật thú vị khi xem nhóm Ethereum có cung cấp một bản cập nhật đang được mong đợi từ lâu về tương lai của Sharding. Tạo ra quy mô Ethereum là rất quan trọng vì network Ethereum đang gặp phải một số vấn đề cần giải quyết. Tuy nhiên, điều này nói thì dễ nhưng làm thì khó. Sharding có thể là giải pháp tốt nhất cho Ethereum trong tình trạng hiện tại, mặc dù có thể mất rất nhiều thời gian cho đến khi chúng ta nhìn thấy những lợi ích thực sự của công nghệ này.

Hiện vẫn còn rất nhiều thử nghiệm phải được thực hiện trước khi Sharding có thể tiến hành như là một phần của giao thức Ethereum. Trong thời gian này, dường như có một thử nghiệm đang được diễn ra liên quan đến một phiên bản sửa đổi của Ethereum với Sharding, có vẻ dự án này được viết bằng ngôn ngữ lập trình Python. Câu hỏi bây giờ là liệu dự án này có khả năng xử lý được nhiều giao dịch trong một giây so với những gì mà network hiện tại có thể xử lý hay không?.


Sharding không phải là giải pháp cuối cùng cho phép Ethereum thay đổi đến cấp độ mới. Trong vài tháng tới và nhưng năm tiếp theo sẽ có nhiều giải pháp được đề ra để cải tiến Ethereum. Hardfork Metropolis sắp tới cũng như Casper – giới thiệu Proof of Stake – chỉ là 2 bước trung gian cần thiết trước khi Sharding có thể trở thành một nhân tố. Quá trình này sẽ mất bao lâu để khám phá ra.

Chúng ta thấy Hardfork Metropolis và Casper vẫn chưa hoàn thành, vì vậy thật khó để đưa ra một tiến trình cụ thể về tất cả những sự phát triển này. Chúng tôi biết các thử nghiệm liên tục về Ethereum và Sharding đang được tiến hành. Dường như có ẩn ý, việc thực hiện này sẽ mang đến thành công sớm hơn nhiều so với dự kiến ban đầu. Theo lộ trình, có thể sẽ mất thêm 18 tháng hoặc hơn để thấy rõ Sharding sau khi Ethereum chuyển sang Proof of Stake.

Có nhiều ý kiến được đưa ra trong cộng đông Ethereum liên quan đến vấn đề này. Nhiều người sử dụng cảm thấy Sharding sẽ không mất nhiều thời gian và có thể xảy ra vào đầu năm 2020. Thật thú vị khi xem các bước đi chính được thực hiện để thúc đẩy Ethereum đến cấp độ mới. Mở rộng network là một vấn đề lớn đối với hầu hết bất kì cryptocurrency ngày này.

Xem xét tất cả những điều trên, mọi thứ sẽ sớm trở nên rất thú vị cho Ethereum. Làm thế nào tất cả những diễn biến diễn ra vẫn được nhìn thấy, mặc dù đang trong quá trình tìm kiếm. Chúng ta sẽ theo dõi để biết thêm thông tin về việc kiểm tra Sharding và xem mọi thứ sẽ như thế nào trong vài tuần. Do thiếu chi tiết xung quanh bài kiểm tra này nên không thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.